Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Người dân bức xúc vì phải sống chung với mương nước ô nhiễm

Nhiều năm qua, người dân ở tổ 4, ngõ 22, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) phải chịu đựng cảnh ô nhiễm môi trường và mùi hôi thối bốc lên hàng ngày từ hệ thống mương tiêu nước ô nhiễm, ngập bùn, rác và nước thải sinh hoạt.

Ông Trần Văn Phúc và nhiều hộ gia đình đang khổ sở vì phải sống chung với mương nước ô nhiễmÔng Trần Văn Phúc và nhiều hộ dân đang khổ sở vì phải sống chung với mương nước ô nhiễm

Nhất là trong thời điểm nắng nóng, mùi hôi bốc lên từ mương tiêu nước đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Mương nước ô nhiễm bắt đầu từ đầm Rượu chảy qua khu dân cư ngõ 22, tổ 4, phường Hùng Vương, nơi có khoảng 14 hộ dân sinh sống. Ghi nhận tại hiện trường, đúng như thông tin phản ánh, tại đoạn mương chảy qua tổ 4, Phường Hùng Vương, màu nước dưới lòng mương tiêu đen kịt và bốc mùi hôi thối. Nổi trên mặt nước là bèo và các loại rác thải sinh hoạt.

Ông Trần Văn Phúc, sống ở tổ 4, ngõ 22 cho biết:

Gia đình tôi sống ở đây rất lâu rồi và tình trạng ô nhiễm này đã diễn ra hàng chục năm nay, cứ sáng sớm và chiều tối mùi hôi thối bốc lên xông vào nhà làm chúng tôi không dám mở cửa nhà. Mương nước thường xuyên nghẹt rác và bèo chảy từ đầm Rượu vào, các hộ dân ở đây thay nhau cào rác, vớt bèo để khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên, do mương không có nắp đạy nên tình trạng rác gây ô nhiễm bốc mùi vẫn diễn ra hàng ngày.

Dòng mương đen kịt, bốc mùi hôi thốiDòng mương đen kịt, bốc mùi hôi thối

Ông Nguyễn Vũ Hoàn, Chủ tịch UBND (phường Hùng Vương) thừa nhận phản ánh của người dân nơi đây là chính xác.

Ông Hoàn cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã xuống tận nơi xem xét tình hình ô nhiễm ở đây và đã lên phương án xử lý tạm thời tình trạng này. Đồng thời, đề xuất với thành phố Phúc Yên triển khai nhanh chóng dự án nạo vét và xử lý ô nhiễm môi trường khu vực này.

Mong rằng, chính quyền địa phương sớm có biện pháp xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm tại dòng mương này để người dân yên tâm sinh sống.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.