Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Phát động phong trào toàn dân luyện tập môn bơi

Sáng 21/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Vũ Việt Văn - PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện các sở, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Lễ phát động có sự tham gia của các sở, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnhLễ phát động có sự tham gia của đại diện các sở, ngành và địa phương trong tỉnh

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn nhấn mạnh, những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, đặc biệt là ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực phổ biến, tuyên truyền, tổ chức các lớp nghiệp vụ thể dục thể thao, tập huấn, hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho cán bộ, hướng dẫn viên cơ sở làm công tác thể dục, thể thao, qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho người dân.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn mơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, nhất là đối với trẻ em.

Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước; phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện thể chất cho học sinh, đoàn viên, đội viên.

Trong thời gian tới, để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả và phát triển mạnh mẽ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn trong dịp hè năm 2020.

Tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở; các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, trường học xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em...

Long Sơn - Lê Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.