Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc phát hiện 5 trường hợp mắc Covid-19 mới

Vĩnh Phúc vừa phát hiện 5 cả mắc Covid-19 mới, đều ở xã Đại Tự, huyện Yên Lạc.

Ngày 6/7, Vĩnh Phúc ghi nhận 8 trường hợp công dân di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN242. Sau khi về tới Sân bay Nội Bài, 8 công dân trên tiếp tục di chuyển bằng 2 xe tắc xi về huyện Yên Lạc.

Khi làm thủ tục khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện 5 trường hợp nghi dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, các trường hợp trên đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh để điều trị theo quy định.

Hiện toàn tỉnh đang điều trị cho 6 trường hợp mắc Covid-19 (tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có bệnh nhân diễn biến bất thường).

Cán bộ y tế xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp đang cách ly tại nhà khi đi về từ vùng dịch. Ảnh: Trà Hương
Cán bộ y tế xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp đang cách ly tại nhà khi đi về từ vùng dịch (Ảnh: Trà Hương)

Tổng số các trường hợp đang giám sát y tế lũy tích 65.489 trường hợp. Số trường hợp tiếp xúc vòng 1 (F1) hiện đang cách ly 58 người; tích lũy 3.393 người (tăng 18 trường hợp). Trong đó, 9 trường hợp là hành khách trên cùng chuyến bay VN242 có liên quan đến 5 trường hợp dương tính mới, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính; 2 trường hợp lái xe taxi và 3 trường hợp tiếp xúc gần có liên quan đến 5 trường hợp dương tính mới, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính; 4 trường hợp có liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Số trường hợp tiếp xúc vòng 2 (F2) hiện đang cách ly 23 người; tích lũy 32.407 người (tăng 23 trường hợp liên quan đến 5 trường hợp dương tính trên chuyến bay VN242). Không có trường hợp tiếp xúc vòng 3 (F3).

Số trường hợp đi về từ các có dịch vùng dịch của các tỉnh/thành phố khác là 1.701 (tăng 100 trường hợp). Số trường hợp đang cách ly tại nhà trở về từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố khác là 424 trường hợp.

Tình hình xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh (từ ngày 30/4 đến nay): Tổng số mẫu được lấy xét nghiệm trong ngày 2.773 mẫu (1.377 mẫu Realtime - PCR, 1.396 mẫu test nhanh).

Tổng số mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn tỉnh là 351.463 mẫu (97 mẫu dương tính, 0 mẫu nghi ngờ, 350.684 mẫu âm tính, chờ kết quả xét nghiệm 682 mẫu).

Về kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3, ngày 6/7, triển khai tiêm được 30 người, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/7, với số lượng vắc xin được cấp 15.000 liều.

Tổng số cán bộ đã được đào tạo về tiêm chủng trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại 1.559 người. Dự kiến đào tạo bổ sung đến hết ngày 20/7 thêm 450 cán bộ.

Về công tác quản lý xuất nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, trong ngày, không có người nước ngoài đến địa bàn tỉnh. Tính đến 14h00 ngày 7/7, trên địa bàn tỉnh có 2.480 người nước ngoài cư trú, hoạt động tại 287 cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

Trong ngày, lực lượng công an tiến hành kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhắc nhở 79 lượt người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 1 triệu đồng; đề nghị xử phạt 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không chấp hành việc dừng hoạt động số tiền 10 triệu đồng.

Công an các địa phương đã phối hợp tiếp nhận 5 trường hợp hết thời gian cách ly tập trung ở nơi khác trở về địa phương, đã đề nghị cách ly tại nhà theo quy định.

Để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời, thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa tạo điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh duy trì ổn định và phát triển kinh tế, ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã có công điện khẩn triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố rà soát, tăng cường công tác tổ chức thực hiện đầy đủ, đảm bảo kịp thời các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong thời gian qua.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ngay lập tức tập trung rà soát toàn bộ nhóm các đối tượng từ vùng dịch về các địa phương trong tỉnh trong vòng 20 ngày qua để lập tức cho xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Củng cố và động viên các Tổ Covid-19 cộng đồng làm việc tích cực hơn nữa, có nhiều hình thức để giám sát hiệu quả người đi/đến/về từ vùng dịch; tiếp tục thực hiện kết nối Zalo (hoặc hình thức phù hợp) với các hộ gia đình, nhóm hộ gia đình và tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch.

Triển khai các văn bản chỉ đạo chung của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; thực hiện các biện pháp quyết liệt tại các doanh nghiệp; khống chế, hạn chế và kiểm soát việc đi lại, đặc biệt các phương tiện đến từ vùng có dịch, sân bay, nhà ga.

Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm bắt thông tin về những trường hợp đi về từ vùng dịch. Thủ trưởng các sở ngành, địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về triển khai các biện pháp quyết liệt của mình tại cơ quan, đơn vị quản lý, kịp thời cập nhật thông tin thường xuyên cho Ban Chỉ đạo để chỉ đạo chung.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).