Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa: "100% học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1"

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa cho biết, 100% học sinh lớp 12 của tỉnh đủ điều kiện dự thi đợt 1, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sáng nay (6/7), thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí tháng 7 (tổ chức tại TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức 1 Hội đồng thi với 14.047 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, thí sinh THPT là 10.457, Giáo dục thường xuyên là 3.095 và 495 thí sinh tự do.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa phát biểu tại cuộc họp

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã thành lập 26 điểm thi với 608 phòng thi chính thức và 52 phòng thi dự phòng (2 phòng thi dự phòng/1 điểm thi). Trong đó, có 7 điểm thi chỉ có thí sinh THPT; 17 điểm thi có thí sinh THPT và thí sinh Giáo dục thường xuyên; 2 điểm thi có thí sinh THPT và thí sinh tự do đặt tại trường THPT Yên Lạc và THPT Tam Dương.

Theo kế hoạch, Vĩnh Phúc tổ chức phương án thi thành 2 đợt. Đợt 1, thi vào ngày 7-8/7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc không thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 dành cho những thí sinh còn lại.

Đến nay, đã 30 ngày liên tiếp, Vĩnh Phúc chưa phát hiện trường hợp mắc/nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. “Tính đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc không ghi nhận có học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT thuộc các đối tượng F0, F1, F2 (trong thời gian còn phải cách ly theo quy định). 100% học sinh lớp 12 của tỉnh đủ điều kiện dự thi đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Đặng Công Hòa thông tin.

Cũng theo ông Hòa, lực lượng làm thi của toàn tỉnh Vĩnh Phúc là 2197 người. Trong đó, cán bộ coi thi là 1294 người; cán bộ giám sát là 309 người; lực lượng công an, bảo vệ, phục vụ... hơn 400 người. Ngành giáo dục theo dõi, rà soát, không sử dụng các cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 hoặc trong khu vực bị phong tỏa tham gia làm thi.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm Covid-19 các trường hợp giáo viên trước khi vào khu sao in đề thi và đều có kết quả âm tính;  100% thành viên của các điểm thi phải thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code, đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trong mỗi buổi thi, được đo thân nhiệt; sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của điểm thi.

Các điểm thi phải được vệ sinh, khử khuẩn trước khi kỳ thi diễn ra ít nhất 2 ngày và sau mỗi buổi thi; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng, chống dịch, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi… 

Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang
Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, riêng với thí sinh tự do, có hộ khẩu thường trú ngoại tỉnh sẽ được sử dụng giấy xét nghiệm âm tính do địa phương cấp. Tỉnh Vĩnh Phúc tạo mọi điều kiện để cho các em tham dự kỳ thi an toàn, hiệu quả. Hiện ở các địa phương có điểm thi cũng đã có đủ số lượng cán bộ dự phòng để chuẩn bị cho tình huống đặt biệt xảy ra.

Trước đó, để kỳ thi diễn ra an toàn trong điều kiện dịch Covid-19, Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế xây dựng phương án tổ chức thi, trong đó siết chặt yêu cầu phòng, chống dịch.

Tất cả các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi, nhân sự tham gia thi đều thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các hướng dẫn phòng, chống dịch như quy định 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế trước khi tham gia tại điểm thi...

Khi được gọi vào phòng thi, thí sinh tạm gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi nhận diện, sau đó phải đeo lại khẩu trang để vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi. Sau mỗi buổi thi, thí sinh di chuyển theo lối ra về được phân luồng, đảm bảo giãn cách, không tụ tập trong và ngoài điểm thi. 

Điểm thi xây dựng phương án phân luồng, tổ chức an toàn, phòng chống dịch phù hợp với từng điểm thi, điểm in sao, chấm thi, ngoài ra chủ động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch khi tham gia thi.

Ngành y tế hỗ trợ về chuyên môn, nhân sự cho các điểm thi để giải quyết các tình huống sức khoẻ phát sinh và thực hiện các biện pháp an toàn. Hỗ trợ máy đo thân nhiệt cầm tay từ xa cho các điểm thi có số lượng thí sinh đông...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có 5 bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Riêng các thí sinh học hệ giáo dục thường xuyên không phải dự thi môn Ngoại ngữ. Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp) được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Trong 5 bài thi, chỉ có bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.