Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Phát triển kinh tế du lịch bền vững gắn với sản phẩm đặc thù địa phương

Với các chính sách kích cầu hiệu quả, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, an toàn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên những tháng đầu năm 2020, lượng du khách đến Tam Đảo giảm mạnh.

Tính đến tháng 11/2020 chỉ có khoảng 500.000 lượt du khách đến thăm quan và hành hương vãn cảnh, đạt 28% kế hoạch, bằng 33,4% so với cùng kỳ, trong đó: Khu danh thắng Tây Thiên đón khoảng 210.000 lượt du khách, bằng 21% so với cùng kỳ; thị trấn Tam Đảo đón khoảng 290.000 lượt du khách, bằng 58% so với cùng kỳ.

Để kích cầu du lịch dịp cuối năm, UBND huyện Tam Đảo đã tổ chức tốt chương trình khai mạc du lịch hè năm 2020 tại thị trấn . Chỉ đạo xây dựng các Đề án “Làng văn hóa du lịch dân tộc Sán Dìu”; “Phát triển du lịch, dịch vụ huyện Tam Đảo giai đoạn 2025 và định hướng đến năm 2030”; “Phát triển du lịch cộng đồng theo mô hình Homestay".

du lịch tam saddff

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tam Đảo Đỗ Quốc Trọng cho biết: “Nhằm lan tỏa hiệu ứng kích cầu, địa phương tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về du lịch Tam Đảo là điểm đến “An toàn, hấp dẫn, trách nhiệm”; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong xây dựng các sản phẩm của địa phương gắn với điểm đến, chất lượng dịch vụ đảm bảo”.

Để phục vụ du khách đến thăm quan, vãn cảnh và lễ chùa tại Tây Thiên, khu danh thắng đã đã đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo cho việc đi lại của du khách được an toàn, thuận tiện.

Hệ thống cáp treo hoạt động hiệu quả, nhanh chóng với 50 cabin; tình trạng hàng quán lộn xộn, chèo kéo khách du lịch dần được xóa bỏ.

Bên cạnh đó, các dịch vụ, nhà hàng tại đây đã đi vào hoạt động ổn định góp phần phục vụ tốt nhất cho khách hành hương.

Tại khu du lịch Tam Đảo, các cơ sở kinh doanh lưu trú, ăn uống cũng đã cơ bản thống nhất tạo ra một mặt bằng giá chung, ổn định. Đồng thời, chỉnh trang cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường; tăng cường đưa các món ăn đặc sản truyền thống của quê hương vào thực đơn và bố trí phòng nghỉ với giá cả hợp lý nhằm mang đến sự hài lòng cho du khách.

Khu vực bến bãi, vệ sinh môi trường, ANTT, giao thông cũng được quan tâm. Anh Nguyễn Thế Cường, Chủ chuỗi nhà hàng, homestay Sake cho biết: “Thời điểm này khách du lịch chủ yếu là khách trong tỉnh và một số địa phương lân cận.

Lượng khách đông tập trung vào ngày cuối tuần, tỷ lệ kín phòng theo tháng đạt mức 30%. Để kích cầu khách du lịch trong thời điểm này, chúng tôi đã áp dụng phương thức giảm giá các dịch vụ vào các ngày trong tuần, cụ thể: Giảm giá 20% cho khách hàng sử dụng dịch vụ đặt phòng từ thứ 2 – thứ 5 hàng tuần và giảm thêm 15% dịch vụ ăn uống cho khách hàng khi đặt homestay”.

Cùng với nỗ lực thực hiện kích cầu các hoạt động du lịch, UBND huyện Tam Đảo yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế; tạo điều kiện cho các hoạt động tham quan nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đông người, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bích Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì.