Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Dự lễ khai giảng còn có ông Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng dự có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Phạm Hoàng Anh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; lãnh đạo một số Ban Đảng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc...

Sau hồi trống được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng gióng lên, thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã chính thức bước vào năm học mới.Sau hồi trống được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng gióng lên, thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã chính thức bước vào năm học mới.Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc được thành lập tháng 4/1997. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường không ngừng nỗ lực, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

Đến nay, nhà trường đã có bề dày thành tích đáng ghi nhận với hơn 1.300 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 24 học sinh đạt giải trong các kỳ thi khu vực và quốc tế…

Trường luôn dẫn đầu toàn tỉnh và nằm trong tốp 10 trường đứng đầu cả nước về chất lượng đào tạo, môi trường học tập thân thiện, tiên tiến và hiện đại.

Năm học 2019-2020 nhà trường có 81 học sinh được giải quốc gia, đứng đầu cả nước về tỉ lệ đạt giải, đạt 44 điểm 10 trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia…

Những thành tích này là hành trang quý báu để thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc bước vào năm học 2020-2021 tại ngôi trường mới được xây dựng xứng tầm khu vực và quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương những thành tích ấn tượng của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc trong những năm qua, trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo. Trong thành tích chung của ngành Giáo dục đào tạo tỉnh có đóng góp to lớn của Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm học này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị: Chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cần tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch, đồng thời từng bước khôi phục và phát triển kinh tế.

Ngành Giáo dục Vĩnh Phúc cần tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết Trung ương 8 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh; chăm lo hơn nữa đến chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn (bao gồm cả đức, trí, thể, mỹ).

Phải có nội dung chương trình học tập thiết thực và xây dựng được đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp "trồng người".

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét và sâu sắc trong công tác giáo dục tri thức và truyền thống cách mạng của đất nước, của quê hương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan động viên, chúc các em học sinh Chuyên Vĩnh Phúc năm học mới giành nhiều thành tích mớiPhó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan động viên, chúc các em học sinh Chuyên Vĩnh Phúc năm học mới giành nhiều thành tích mới

Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương xã hội hoá giáo dục, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục đào tạo...

Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chung của ngành Giáo dục, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tiếp tục giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc, là một trong các trường chuyên hàng đầu của cả nước.

Bên cạnh việc đào tạo học sinh giỏi, cần chú trọng trang bị kiến thức toàn diện, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng mềm. Cần chủ động hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo với các trường chuyên lớn trong nước và quốc tế.

Khích lệ các em học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng: Được học tập và rèn luyện trong môi trường giáo dục đồng bộ, hiện đại nhất của tỉnh Vĩnh Phúc và cả nước là điều rất đáng tự hào.

Phó Thủ tướng mong muốn các em học sinh chuyên cần hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong học tập, chú trọng rèn luyện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, kỹ năng để phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú trong tương lai; góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.