Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Sáng 18/2/2019, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cán bộ triển khai các nhiệm vụ đầu năm 2019 và quán triệt các nội dung của Nghị quyết 37, Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; việc nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

Chủ trì hội nghị gồm: Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và các phòng, ban chuyên môn; lãnh đạo các Sở, lãnh đạo UBND các huyện trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 - Hình 1

Toàn cảnh hội nghị 

Thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh: Với sự đoàn kết, nhất trí của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, năm 2018 kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,06%, thu ngân sách đạt trên 33.000 tỷ đồng, cao nhất trong 3 năm gần đây; thu hút xúc tiến đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đầu tư các công trình trọng điểm tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm; an ninh quốc phòng được củng cố, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Bên cạnh kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Trì cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Quyết liệt thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Chủ động chuẩn bị các điều kiện để phục vụ Đại hội Đảng các cấp; triển khai toàn diện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương III, khóa X về phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính; thu hồi nợ đọng thuế; giải quyết khó khăn vướng mắc cho các dự án. Đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chú trọng phát triển các ngành dịch vụ; tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chuyển đổi lao động nông thôn; phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới cấp xã trong năm 2019; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị, nông thôn. Cùng với quan tâm đảm bảo an sinh xã hội sẽ khẩn trương khởi công trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và khánh thành các công trình trọng điểm như: Bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc và Bệnh viện đa khoa tỉnh; quan tâm giải quyết những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và rà soát cơ chế chính sách, đảm bảo đúng pháp luật và phù hợp với thực tiễn.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã làm rõ những tồn tại, hạn chế của tỉnh liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, các vấn đề xã hội đang diễn biến phức tạp và yêu cầu các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung đổi mới tư duy trong nếp nghĩ, cách làm, tạo đột phá để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2019. Trọng tâm là đẩy mạnh lao động sản xuất, thu hút đầu tư, giải phóng mặt bằng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế để tăng nguồn tích lũy cho tỉnh. Phấn đấu đưa quy mô nền kinh tế của tỉnh vượt mức 100.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 2% tổng nền kinh tế của cả nước; thu nhập thực tế của người dân địa phương đạt trên 50 triệu đồng/người/năm.

Cùng với đó, giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến đất đai, nước sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, tại nạn giao thông; tiếp tục thực hiện tốt việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Tập trung nâng cao chất lượng các lĩnh vực: văn hóa, y tế, giáo dục; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và quyết tâm xóa sổ 100% vấn nạn tín dụng đen. Đồng thời, chuẩn bị các bước, sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành quán triệt các nội dung của Nghị quyết 37 và Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; việc nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.