Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Khai mạc Ngày thơ Việt Nam Lần Thứ 17

Sáng 15/2, tại Vườn hoa công viên TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ 17 với tiêu đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Vĩnh Phúc phát triển” và kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên hướng tới đô thị loại 1.

Vĩnh Phúc: Khai mạc Ngày thơ Việt Nam Lần Thứ 17 - Hình 1

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các tác giả và người yêu thơ tham dự sự kiện

Tới dự có các vị, Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Phạm Hoàng Anh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; Nguyễn Minh Sơn, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo các nhà thơ, người yêu thơ trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch UBND TP. Vĩnh Yên nhấn mạnh: Thơ trước tiên là cuộc đời. Tôn vinh thơ chính là tôn vinh những giá trị tinh tế của văn hóa, nhân lên giá tốt đẹp của cuộc sống, góp phần xây dựng niềm tin và đạo đức xã hội. Từ năm 2003, Ban Bí thư đã cho phép tổ chức Ngày thơ việt nam vào dịp Tết Nguyên tiêu.

Từ đó đến nay, Rằm Tháng Riêng hàng năm trờ thành Lễ hội thơ ca của cả nước. Cụ thể hóa đường lối của Đảng về văn hóa – văn nghệ trước yêu cầu của thời kỳ mới, trong những năm qua, bên cạnh việc khai thác tiềm năng, đầu tư cho phát triển, thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình CNH-HĐH, Vĩnh Phúc đã đặc biệt quan tâm xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật, trong đó phải kể đến sự khơi nguồn cảm hứng mãnh liệt của thơ ca.

Kể từ khi tái lập tỉnh, các hội viên và tác phẩm thơ của Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều lĩnh vực, nhiều đề tài đã được các nhà thơ khắc họa đậm nét, thấm đẫm tình người, tình đời, tình yêu quê hương đất nước. Có thể nói trong suốt chặng đường phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, VHNT Vĩnh Phúc nói chung và thơ nói riêng luôn có vai trò xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh và đóng góp đáng kể cho sự phát triển VHNT của nước nhà.

Vĩnh Phúc: Khai mạc Ngày thơ Việt Nam Lần Thứ 17 - Hình 2

Chủ tịch Hội VHNT Vĩnh Phúc (trái) cùng Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên tại khu vực triển lãm ảnh nghệ thuật

Là ngày hội tôn vinh những giá trị của nghệ thuật thơ ca Việt Nam, Ngày thơ Việt Nam tại Vĩnh Phúc năm 2019 đã mang đến cho công chúng nhiều hoạt động sinh động, phong phú, giàu ý nghĩa, nhằm tôn vinh các sáng tác của nhiều tác giả, hội viên, nhà thơ Vĩnh Phúc.

Những hoạt động trong ngày thơ đã tập trung làm toát lên vai trò, vị thế của văn học nghệ thuật nói chung, thơ ca nói riêng đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, vừa phục vụ kịp thời yêu cầu của nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá, văn nghệ ngày càng cao của công chúng, góp phần xây dựng, thanh lọc tâm hồn và đạo đức, phát triển nhân cách con người, đặc biệt là với thế hệ trẻ một cách toàn diện.

Vĩnh Phúc: Khai mạc Ngày thơ Việt Nam Lần Thứ 17 - Hình 3

120 câu thơ được chuẩn bị để thả trong Ngày thơ

Trong khuôn khổ của Ngày thơ lần này, ngoài việc trưng bày, giới thiệu các tác phẩm thơ, Ban tổ chức còn trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật, không gian cho chữ đầu xuân… để người yêu thơ và nhân dân thưởng lãm.

Ngày thơ ca lần thứ 17 khép lại với hoạt động thả 120 câu thơ cùng bóng bay lên trời. Hoạt động này không chỉ tôn vinh thơ ca mà còn là bó hoa tươi thắm dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, mừng quê hương đất nước đổi mới thắng lợi, mừng 120 năm đô thị Vĩnh Yên như cây đời mãi mãi xanh tươi.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.