Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Xử phạt 59 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại, an toàn thực phẩm

Quý I, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra 237 lượt vụ, phát hiện và xử lý 59 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng số tiền xử phạt hơn 156 triệu đồng, giá trị hàng hóa đã bán tịch thu sung quỹ nhà nước gần 9 triệu đồng. Giá trị hàng hóa tiêu hủy gần 146 triệu đồng.

Vĩnh Phúc: Xử phạt 59 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại, an toàn thực phẩm - Hình 1

Lực lượng quản lý thị trường huyện Vĩnh Tường kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn thị trấn Thổ Tang

Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: Vi phạm trong lĩnh vực giá (27 hành vi); kinh doanh hàng hóa nhập lậu (17 hành vi); vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (9 hành vi)…

Để bình ổn thị trường, đảm bảo quyền và lợi ích của nhà sản xuất, người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh ký cam kết không kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn Dịch tả lợn châu Phi đang có chiều hướng phức tạp, lan rộng trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố đặc biệt tỉnh Vĩnh Phúc hiện vừa phát hiện Dịch tả lợn châu Phi.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.