Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vô địch Copa America 2019, Brazil chấm dứt 12 năm khát danh hiệu

Với chiến thắng 3-1 trước Peru trong trận chung kết Copa America 2019 rạng sáng 8/7/2019 (giờ Việt Nam), Brazil đã trở thành ông vua mới của bóng đá Nam Mỹ. Brazil đã chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 12 năm qua theo cái cách không thể ấn tượng hơn.

Brazil đã chờ đợi danh hiệu vô địch suốt 12 năm qua, trong khi lần sau cùng lên ngôi vô địch của Peru đã cách đây gần nửa thế kỷ, vì thế, trận chung kết Copa America lần thứ 46 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, đầy ắp kịch tính như kỳ vọng của cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn

Không chấp nhận bị dồn ép đến nghẹt thở như khi đối đầu ở vòng bảng, Peru quyết định từ bỏ lối chơi tử thủ để chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ chủ nhà được đánh giá cao hơn về mọi phương diện. Áp sát khó chịu, tranh chấp bóng ngay trên phần sân của Brazil là những gì HLV Ricardo Gareca chỉ đạo cho các cầu thủ Peru thực hiện và "những chiến binh Inca" đã làm rất tốt trong hơn 10 phút đầu tiên của trận chung kết. Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như dự tính của đội khách khi họ để thủng lưới trước ngay ở phút 15.

Sau bàn mở tỷ số, Brazil gần như chỉ chơi bóng bên phần sân của Peru. Nếu may mắn hơn ở tình huống dứt điểm phút 24, Coutinho đã có thể nhân đôi cách biệt cho Selecao. Peru chịu trận và chỉ chờ cơ hội ở những tình huống cố định.

Vô địch Copa America 2019, Brazil chấm dứt 12 năm khát danh hiệu - Hình 1

Brazil vô địch Copa America 2019 sau chiến thắng thuyết phục trước Peru

Phút 40, Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Peru được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Paolo Guerrero đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Alisson Becker.

Nhưng màn ăn mừng của các cầu thủ Peru chỉ kéo dài đúng một phút, trước khi thủ thành Gallese phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Phút bù giờ cuối cùng hiệp một, Arthur Melo đoạt bóng bên phần sân Peru, trước khi kiến tạo để Gabriel Jesus sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp hai, Brazil vẫn nắm thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Gabriel Jesus đã thi đấu rất hay, liên tục làm chao đảo hàng thủ Peru.

Kiến tạo bàn mở tỉ số và tự mình ghi bàn thắng thứ nhì cho Brazil nhưng đến phút 70, Gabriel Jesus lại bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ 2 trong trận sau pha tranh chấp trên mức quyết liệt với trung vệ Carlos Zambrano của Peru.

Khi chơi thiếu người, HLV Tite buộc phải tung Richarlison và Militao vào sân thay Firmino và Coutinho nhằm đảm bảo sự an toàn vì chơi thiếu người.

Phút 87, Everton bị hậu vệ Zambrano phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Brazil hưởng phạt đền. Richarlison đã dễ dàng đánh bại Gallese ấn định chiến thắng 3-1, giúp Brazil trở thành nhà vô địch Copa America 2019, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 12 năm qua theo cái cách không thể ấn tượng hơn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...