Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VTVcab xin lỗi khách hàng về vụ thay 22 kênh quốc tế

Vừa qua, nhiều kênh truyền hình quen thuộc và nổi tiếng biến mất trên VTVcab khiến khán giả bức xúc. Giải thích về sự việc trên, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab đã nói lời xin lỗi tới các khách hàng vì những bất tiện phát sinh.

VTVcab xin lỗi khách hàng về vụ thay 22 kênh quốc tế - Hình 1

Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc VTVcab

“Chúng tôi lựa chọn nhiều nội dung mới, trong đó có nội dung gần như lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Trong thị trường truyền hình trả tiền, đa phần gói kênh của các nhà cung cấp đều giống nhau. Khi cần nội dung đặc biệt cho khách hàng thì cần có những kênh khác biệt hơn, vì vậy chúng tôi tìm những kênh khác biệt để đưa vào. Chất lượng của những chương trình đó đã được khảo sát và xem kỹ.

Không phải chờ tới khi thay đổi mới điều tra, chúng tôi làm hàng năm, hàng ngày. Cộng tác viên của chúng tôi trao đổi, hỏi khách hàng về chất lượng dịch vụ, nội dung có phù hợp và có cần thay đổi gì không sau đó chúng tôi xem xét.

Chúng tôi có đăng báo nói về việc VTVcab chuyển đổi gói kênh từ 1/4, và chạy thông báo trên truyền hình. Có thể trong hàng triệu khách hàng có những khách hàng không nhận được. Trung tâm dịch vụ khách hàng của chúng tôi xin lỗi mọi người. Trong các phần trả lời chúng tôi cũng xin lỗi người không nhận được thông tin. Khi không nhận được thông tin mở ti vi thấy nội dung hoàn toàn khác biệt thì cũng phiền toái cho họ.

Một số khách hàng có email một số không, số điện thoại cũng thế vì nhiều khi người đăng ký thuê bao không phải là người xem. Nhiều lần chúng tôi thông báo bằng tin nhắn nhưng khách hàng phản hồi không nhận được. Vì thế cách để khách hàng nhận biết nhanh nhất là chạy chữ trên các chương trình của một số kênh. Việc gửi thông báo qua người thu cước cũng khó triển khai vì chu kỳ thu cước không cố định. Thành thật xin lỗi khách hàng một lần nữa – Ông Năm giải thích.

Hai kênh có nội dung khác biệt chúng tôi xem kỹ. Mấy ngày qua chúng tôi nhận được nhiều phản hồi rằng hai kênh đó nhiều thông tin hữu ích, như chương trình yoga cho sức khoẻ, dạy nấu ăn, làm đẹp, trang trí nhà cửa…

Hơn nữa, đối với kênh phim, hầu hết nhà cung cấp dịch vụ đều mua từ những trung tâm sản xuất phim của Mỹ. Kênh phim của chúng tôi có đặc thù là triển khai riêng cho thị trường Việt Nam. Tin rằng nó phù hợp, nếu khách hàng kiên nhẫn sẽ thấy không khác gì, nhiều khi còn hơn những kênh trước. Bây giờ người ta xem nội dung chứ không xem kênh. Nội dung kênh truyền hình cho trẻ em cũng vậy. Có những em nhỏ xíu xem chương trình khá bạo lực, chúng tôi có những kênh riêng để kiểm duyệt tuyệt đối. Nhà cung cấp dịch vụ không bao giờ mang lại dịch vụ xấu, nếu như thế họ sẽ mất khách hàng. Trên kênh phim mới của VTVcab có những phim lần đầu xuất hiện trên các kênh phim của truyền hình trả tiền.

Về làm phụ đề, chúng tôi phải xem nội dung có phù hợp văn hoá Việt Nam hay không, ban biên tập chịu trách nhiệm hoàn toàn vấn đề đó trước pháp luật. Về tên phim, một số tiêu đề phim không thể dịch ra tiếng Việt, chẳng hạn tên phim chính là tên nhân vật hoặc như Titanic chẳng hạn. Toàn bộ nội dung chúng tôi đều phải Việt hoá, nếu không, Cục Phát thanh và Truyền hình và Thông tin điện tử “tuýt còi” liền.

Một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh, VTVcab mong muốn mang lại cho khách hàng sự tiện lợi bao gồm cả chăm sóc. Trong mọi trường hợp chúng tôi sẽ trao đổi và có quyết định để khách hàng cảm thấy vừa lòng nhất. Với các dịch vụ trả trước, thường khách hàng đóng tiền cả năm muốn chuyển đổi dịch vụ thì không được nhận lại tiền. Tuy nhiên, trong từng trường hợp cụ thể, chúng tôi sẽ trao đổi và có hướng giải quyết phù hợp dựa trên tinh thần tuân thủ pháp luật”.

         Thanh Bình             

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.