Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do sữa: Công ty sữa Nutifood nói gì?

Ngay sau sự việc 73 học sinh bị ngộ độc nghi do uống sữa tại trường tiểu học và mầm non (xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai), đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã lên tiếng về vụ việc trên.

Việc 73 học sinh bị ngộ độc nghi sau khi uống sữa Nutifood đã nhận được nhiều quan tâm từ phía dư luận và các bậc phụ huynh. Theo đó, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng khi hàng ngày con của họ dùng sữa Nutifood nhưng không biết có được đảm bảo hay không.

Chị Đỗ Thị Hoa trú tại phường Phúc La (Hà Đông, Hà Nội) lo lắng “từ khi biết thông tin vụ 73 học sinh nhập viện cấp cứu ở Đồng Nai tôi không dám cho con uống sữa Nutifood nữa. Chẳng may, con mình uống mà bị ngộ độc thì nguy hiểm lắm”.

Không chỉ riêng chị Hoa lo lắng mà hầu hết các bậc phụ huynh đều có tâm trạng như vậy. Chị Nguyễn Thị An (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ “bây giờ trên thị trường có quá nhiều loại sữa khiến cho người tiêu dùng băn khoăn không biết cho con mình uống loại nào thì tốt. Từ giờ tôi sẽ phải dè chừng hơn khi mua sản phẩm của Nutifood, hoặc có mua cũng sẽ hạn chế hơn vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe con trẻ”.

Vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do sữa: Công ty sữa Nutifood nói gì? - Hình 1

Học sinh nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa sáng 2/3

Trước những băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh, bà Hà Thị Dịu, đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã lên tiếng cho biết: “Lô sữa liên quan đến 73 học sinh bị ngộ độc thì công ty chúng tôi có cung cấp không chỉ 2 trường này mà chúng tôi phân phối, cung cấp cho 11 trường ở Đồng Nai. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao khiến 73 học sinh bị ngộ độc công ty chúng tôi cũng đang chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng”, bà Dịu cho hay.

Trong khi người dân chờ đợi phía cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến 73 học sinh phải nhập viện vì ngộ độc sau khi uống sữa của công ty này, thì dư luận “té ngửa” khi biết được bởi trước kia không ít lần sản phẩm sữa Nutifood gặp sự cố về chất lượng.

Cụ thể, sữa Grow Plus+ của Nutifood bị khách hàng Vũ Ngọc B. (trú tại TP. Hưng Yên, Hưng Yên) phản ánh vón cục, có mùi chua "vô cùng khủng khiếp". Anh B. cho báo chí biết, anh đã mua một thùng sữa Grow Plus+ của Nutifood, 110ml/hộp, vỏ đỏ; sản xuất ngày 12/12/2015, hết hạn ngày 12/08/2016, loại sữa bột pha sẵn về cho con nhỏ sử dụng.

Vụ 73 học sinh ngộ độc nghi do sữa: Công ty sữa Nutifood nói gì? - Hình 2

Sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood bị cặn đông đặc, vón cục (Ảnh: Sức khỏe cộng đồng)

Đến ngày 1/6, anh lấy sữa cho con trai 26 tháng tuổi uống, thấy con khóc, nhất quyết không chịu uống sữa, anh mới uống thử và tá hỏa phát hiện ra sữa có vị chua, lợn cợn.

Anh B. cho biết thêm, từ khi mua thùng sữa này, cháu đã uống được một nửa. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháu hay bị đau bụng, tiêu chảy và sốt nhiều ngày trước đó.

Tiếp đó, ngày 19/6/2016, dẫn theo thông tin trên Sức khỏe cộng đồng, lúc 22h ngày 11/4/2016, báo Kinh doanh & pháp luật cho hay, facebook "Châu Từ Viên" đã chia sẻ hình ảnh về hộp sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood (hộp giấy, vỏ đỏ) bị cặn đông đặc, vón cục.

Khách hàng này cho biết, đây là hộp sữa bột pha sẵn Grow plus + của Nutifood (hộp giấy - vỏ đỏ), dung lượng 180ml dành cho trẻ trên một tuổi. Khi con trai chị mút sữa mãi không được, chị hút thử thì thấy sữa bị vón cục và có vị chua. Khi phát hiện điều bất thường, chị rạch hộp sữa ra xem và hoảng sợ phát hiện sữa có lớp nước trong bên trên, bên dưới là lớp cặn đông đặc giống tào phớ.

Từ những vụ ngộ độc sau khi uống sữa liên tiếp xảy ra đã khiến các bậc phụ huynh bày tỏ sự lo ngại liệu chất lượng có đảm bảo? Và câu hỏi này xin chuyển tới các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai (địa bàn nơi xảy ra vụ ngộ độc nghi do uống sữa khiến cho 73 học sinh phải nhập viện cấp cứu) trả lời để người tiêu dùng không còn hoang, lo lắng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.