Bộ Công an vẫn đang chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan truy bắt bằng được Bùi Quang Huy.Bộ Công an vẫn đang chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan truy bắt bằng được Bùi Quang Huy.

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, hiện nay Bộ Công an vẫn đang chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan truy bắt bằng được Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

"Tôi đã ra lời kêu gọi Bùi Quang Huy về đầu thú để hưởng sự khoan hồng rồi. Phải áp dụng các biện pháp để bắt bằng được Bùi Quang Huy" – Thứ trưởng Bộ Công an nêu rõ.

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết Bộ Công an đang thu thập, xác minh tài liệu bởi đây là vụ án rất nghiêm trọng, được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo. "Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung. Chúng tôi sẽ công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang thu thập và được sự chỉ đạo rất chặt chẽ của Ban chỉ đạo Trung ương. Chúng tôi chưa đưa ra được thông tin cụ thể, khi có kết luận điều tra sẽ công khai lên phương tiện thông tin đại chúng" - tướng Quang cho hay.

Trước đó, bên hành lang Quốc hội chiều ngày 26/5/2020, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm cho rằng việc cơ quan công an chưa bắt được Bùi Quang Huy sẽ có ảnh hưởng nhưng không nhiều tới vụ án.

Người đứng đầu Bộ Công an cho biết cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và bằng mọi biện pháp sẽ bắt được đối tượng Bùi Quang Huy.

T.N