Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ bé trai 4 tuổi tử vong dưới hố ga không có nắp đậy ở Hà Tĩnh: Đơn vị thi công và đại diện chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi tử vong dưới hố ga không đậy nắp, thuộc dự án nâng cấp tuyến đường ven biển do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công nói không sai, đồng thời khẳng định đã làm đúng theo chỉ đạo của Ban quản lý dự án và đơn vị thiết kế.

Sáng nay (29/5), trao đổi với Thương hiệu & Công luận, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) xác nhận, địa phương vừa xảy ra vụ việc cháu bé trai tử vong thương tâm dưới cống thoát nước tại một công trình hạ tầng. Hiện chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng, đồng thời tiếp tục phối hợp với công an điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Đây là công trình thuộc dự án nâng cấp tuyến đường ven biển, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh quản lý. Tối qua, ngay khi sự việc trên xảy ra, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện Lộc Hà căng dây bảo vệ hiện trường, sau đó yêu cầu đơn vị chủ đầu tư và quản lý dự án có mặt để lập biên bản vụ việc”, ông Đô nói.

Hố ga, nơi phát hiện cháu bé trai 5 tuổi tử vong thuộc dự án nâng cấp đường ven biển do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tưHố ga, nơi phát hiện cháu bé trai 4 tuổi tử vong thuộc dự án nâng cấp đường ven biển do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư (Ảnh: Phạm Đức)

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với ông Trần Văn Tùng, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, được biết dự án đường ven biển do liên danh nhiều nhà thầu thi công, trong đó đoạn xảy ra vụ việc nêu trên do Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Công đảm nhiệm xây lắp. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Ban quản lý dự án đã cùng đơn vị thi công xuống hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương làm rõ nguyên nhân.

“Hố ga nơi phát hiện cháu H. tử vong đang được thi công. Nắp hố ga đã được đổ, đậy nhưng ở đó chừa ra một khoảng 60cm làm thang lên xuống để anh em lắp điện, nước rồi vệ sinh cáp quang các thứ. Quá trình làm đã đặt cọc tiêu, biển báo và căng dây PVC để cảnh báo. Tuy nhiên, cháu bé còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được, nên khi một thoáng lơ là của người mẹ, cháu đã bò đi tìm nước uống, chui qua cả dây an toàn và cọc tiêu, dẫn đến sảy chân sa vào hố ga rồi tử vong”.

“6h15p sáng nay, anh em trong ban cùng đơn vị thi công đã xuống nhà gia đình cháu H. hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình để lo hậu sự cho cháu”, ông Tùng cho biết thêm.

Phóng viên tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Phạm Ngọc Minh, người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Công, được biết dự án tuyến đường ven biển do liên danh 3 nhà thầu thi công, trong đó đơn vị này đã làm xong phần việc của mình, nhưng chưa bàn giao cho chủ đầu tư. “Chúng tôi đã thi công xong lâu rồi, nhưng chưa tiến hành bàn giao. Theo chỉ đạo từ Ban quản lý dự án và đơn vị tư vấn về vấn đề an toàn lao động, đơn vị đã xây lắp miệng cống, che đậy kín. Thế nhưng nắp cống đã bị người dân địa phương trong quá trình đi chăn bò mở và xê dịch ra, dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Hiện công an đã vào cuộc điều tra. Đại diện công ty cũng đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình lo thủ tục mai táng”.

Trước đó, như báo chí đưa tin, chiều qua (28/5), cháu Nguyễn Văn H. (4 tuổi, trú tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) theo mẹ là chị Nguyễn Thị Nghiêm ra cánh đồng cách nhà khoảng 400m, để thu hoạch lạc. Trong lúc chị Nghiêm tập trung làm việc, thì cháu H. chơi một mình trên đường ven biển đang thi công và chẳng may rơi xuống miệng cống nằm sát mép đường mà không ai hay biết. 

Tưởng con trai đã chạy về nhà nên chị Nghiêm không đi tìm và tiếp tục thu hoạch lạc cho đến tối. Khi về nhà, chị Nghiêm không thấy con đâu nên mới chạy ra đồng đi tìm. Đến khoảng 19h cùng ngày, một số người dân hỗ trợ gia đình tìm kiếm cháu bé dùng đèn pin soi xuống miệng cống gần ruộng lạc thì phát hiện ra cháu H. dưới đó, nhưng đáng tiếc cháu đã bị tử vong.

Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 32,68 km (điểm đầu thuộc xã Xuân Trường (huyện Nghi Xuân) và điểm cuối thuộc thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà). Dự án có tổng mức đầu tư gần 546 tỉ đồng, do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 5/2018 và dự kiến hết năm 2020 thì hoàn thành.

 Linh Quyết

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg

Ngày 27/4, giá cà phê hôm nay tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 134.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.