Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cháy tàu chở dầu ở Hải Phòng: Không ảnh hưởng đến hoạt động XNK

Liên quan đến vụ cháy tàu xăng dầu ở Hải Phòng , sáng 11/3, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, khu vực xảy ra vụ cháy nằm trong địa bàn hoạt động hải quan, nhưng là khu vực cảng xăng dầu chuyên dụng nằm trong sự quản lý của quân đội (Công ty Xăng dầu Quân đội) nên không ảnh hưởng đến hoạt động XNK hàng hóa trên địa bàn.

Vụ cháy tàu chở dầu ở Hải Phòng: Không ảnh hưởng đến hoạt động XNK - Hình 1

 Hiện trường vụ cháy

Việc giải quyết thủ tục hàng hóa XNK, và thực hiện thủ tục hải quan ở các địa điểm làm thủ tục trên địa bàn Hải Phòng vẫn diễn ra bình thường.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng, hiện trường vụ việc đang được các cơ quan chức năng phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Cơ quan hải quan cũng đang liên hệ với DN để nắm bắt thông tin về hàng hóa bị cháy là hàng vận chuyển trong nội địa hay hàng hóa XNK để có phương án xử lý phù hợp.

Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 10/3, tại khu vực cầu cảng thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội (đường K9, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng), tàu chở xăng dầu Hải Hà 18 đã phát nổ và bốc cháy dữ dội.

Vào thời điểm trên, tàu Hải Hà 18, trọng tải khoảng 2.000 tấn đang nhận dầu thì bất ngờ phát nổ, thân tàu bị xé toạc hai mạn. Do là tàu chở dầu - một nguyên liệu dễ cháy nổ, nên ngọn lửa bùng cháy rất mạnh, kèm theo đó là cột khói đen bốc lên nghi ngút.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã điều động 7 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường tập trung dập lửa. Do gió to, nên các chiến sỹ PCCC đã rất vất vả để phun được nước tới phần thân tàu đang cháy to.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cử tàu SAR 273 và tàu cảnh sát biển 4036 của BTL Hải quân vùng 1 cũng được điều tới hiện trường tham gia chữa cháy.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.