Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái: Thành lập đoàn Thanh tra

UBND quận Đống Đa đã có quyết định thành lập đoàn Thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ việc báo chí nêu tại Trường Tiểu học Quang Trung.

Liên quan đến vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái, sáng ngày 6/12 UBND quận Đống Đa đã có quyết định thành lập đoàn Thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ  việc báo chí nêu tại Trường Tiểu học Quang Trung.

Xác định đây là vụ việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên cần được xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định thành lập đoàn Thanh tra công vụ, xác minh làm rõ, nếu sai phạm xử lý nghiêm theo quy định.

Lãnh đạo UBND quận yêu cầu phòng GD&ĐT rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và nhân viên trong toàn ngành; yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc tại Trường Tiểu học Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lí học sinh, phụ huynh và chất lượng giáo dục.

Theo báo cáo của UBND quận, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh sự việc, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các phòng: GD&ĐT, Nội vụ, LĐTB&XH làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường.

Tại buổi làm việc chiều ngày 05/12/2018, lãnh đạo UBND quận yêu cầu phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường thực hiện ngay việc tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, bố trí ngay giáo viên khác đứng lớp thay cô giáo Nguyễn Hà Trang, yêu cầu các đơn vị có liên quan xác minh vụ việc, tổ chức họp báo ngay trong sáng ngày 06/12/2018 để thông tin bước đầu vụ việc.

Vụ cô giáo cho học sinh tát bạn 50 cái: Thành lập đoàn Thanh tra - Hình 1

Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra sự việc

Qua buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5, xác định có sự việc cô giáo cho bạn tát học sinh 50 cái.

Cụ thể, vào giờ hướng dẫn học buổi chiều ngày thứ Hai (3/12), cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn cho sinh làm bài tại tại lớp 2A5, học sinh Minh Đ ở phía dưới lớp thưa với cô là bị bạn Nguyễn Đình Lê P trêu.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh “tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh Minh Đ quay xuống bàn và tát bạn P. Khi phát hiện học sinh Nguyễn Đình Lê P bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Tối cùng ngày, cô Trang đã liên hệ với gia đình để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh.

Vào 15h00 chiều ngày 04/12/2018, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Nguyễn Hà Trang đã đến nhà học sinh Nguyễn Đình Lê P gặp gỡ gia đình học sinh để thăm hỏi và xin lỗi về sự việc đáng tiếc trên. 

Chiều ngày 05/12/2018, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung đã có quyết định tạm đình chỉ công tác của cô Nguyễn Hà Trang để tường trình và làm rõ vụ việc.

Theo phapluatplus.vn

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.