Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ HS tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: CĐT Trường Gateway vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD

Tập đoàn Giáo dục Edufit đã nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội.

Ngày 1/7/2019, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, tập đoàn Giáo dục Edufit đã nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản) dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, Ban ngành hai Quốc gia.

Dự án được kỳ vọng, sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Vụ HS tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: CĐT Trường Gateway vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD - Hình 1

Edufit là tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và hệ thống trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Trong khi đó, Toshin Development Co., Ltd là nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản.

Sau khi thành công với các dự án trung tâm thương mại đẳng cấp trên khắp nước Nhật, từ nhiều năm nay, Toshin nói riêng và Takashimaya nói chung đã đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, tiêu biểu là dự án Sai Gon centre.

Ông Shinsuke Kuramoto – Tổng giám đốc Toshin, Nhật Bản mong muốn cùng Edufit xây dựng một trường học hiện đại, đẳng cấp, cùng với đó là dự án phát triển một khu thương mại phức hợp tạo nên vị thế khác biệt cho cả khu đô thị.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh – Tổng giám đốc Tập đoàn Edufit chia sẻ: “Với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và quản lý các hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Nhật Bản đến từ Toshin, Edufit hoàn toàn yên tâm tập trung nguồn lực phát triển đội ngũ, xây dựng chương trình học, phương pháp và công nghệ giáo dục nhằm đảm bảo sự thành công của các chuỗi trường học và mang lại dịch vụ giáo dục đa dạng cho cộng đồng tại Việt Nam”. Sự hợp tác với Toshin đánh dấu bước phát triển chiến lược của Tập đoàn Giáo dục Edufit góp phần vào mục tiêu chung xây dựng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế cho các thế hệ học sinh tại Việt Nam.

Tọa lạc tại vị trí “vàng”- trung tâm đô thị Tây Hồ Tây, dự án trường PTLC Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn một trường học Quốc tế, được xây dựng trên diện tích hơn 20.000 m2 với 126 lớp học, hệ thống các phòng chức năng và tổ hợp tiện ích lớn như bể bơi 4 mùa tiêu chuẩn trường bơi Aquatots (Mỹ), phòng nhạc, xưởng sáng tạo, rạp hát có sức chứa tới 1000 khách mời. Dự kiến trường PTLC Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây, nằm trong tổng thể dự án Starlake, Hà Nội, sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2020-2021.

Như đã thông tin, ngày 6/8/2019, một học sinh lớp 1 đang theo học trường Quốc tế Gateway có địa chỉ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) bị tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Theo ông Lê Văn Sơn bố của cháu Lê Hoàng L (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khoảng 7h sáng ngày 6/8, ông đưa cháu L đến địa điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế  Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai bé L học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng ông Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, đến 16h ngày 6/8, vợ ông Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu.

Đến khoảng gần 17h chiều cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, sau khi phát hiện nhà trường đã đưa cháu L đến bệnh viện E, tuy nhiên cháu L đã tử vong trước đó. Đến 20h20 ngày 6/8, gia đình ông Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân con trai mình đã ra đi mãi mãi.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway, Tổng giám đốc Tập đoàn Edufit thừa nhận do nhà  trường đã tắc trách, để quên bé L.G.L trên xe ôtô. Còn thời điểm để quên bé, vị này cho biết đang cho kiểm tra lại camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

Hiện thi thể cháu L. đang nằm tại Bệnh viện E Hà Nội, lực lượng chức năng đang có mặt tại đây để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu L.

Sự việc đáng tiếc xảy ra khi năm học mới tại trường vừa được bắt đầu 2 ngày. Đại diện nhà trường cho biết đang soạn văn bản trả lời báo chí.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.