Ngày 20/8/2017, báo điện tử TH&CL đăng tải bài viết có nội dung về việc chị Lê Thị Thúy (An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội), ngày 18/5/2017, qua dịch vụ Western union tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Bắc Hà Nội thực hiện giao dịch chuyển 2.960 USD từ Việt Nam sang Ghana (châu Phi) cho chồng. Tuy nhiên, người nhận được tiền không phải là chồng của chị, mà là một người khác trùng tên với chồng chị.

Ngày 5/9/2017, trao đổi với PV, chị Thúy cho biết, đã nhận lại được 100% số tiền (2.960 USD) và chính thức nhận được lời xin lỗi từ Agribank.

Vụ khách hàng

Vụ khách hàng

Trước đó, trong một văn bản gửi cơ quan báo chí về việc khách hàng Thúy tố Agribank chuyển nhầm 2.960 USD, ngân hàng này cho biết đã thực hiện theo đúng chính sách tiêu chuẩn dịch vụ; không phát hiện sai phạm trong các thông tin và chứng từ lưu trữ (Ảnh chụp một phần từ văn bản)

Sáng 6/9, trao đổi với PV, đại diện Agribank thông tin: Được biết, sau khi TH&CL đăng tải thông tin khách hàng Thúy thực hiện chuyển 2.960 USD cho chồng tại Agribank - Chi nhánh Bắc Hà Nội, nhưng người nhận tiền không phải chồng của chị. Phía Agribank đã khẩn trương, tích cực rà soát lại quá trình giao dịch của khách hàng Thúy.

Ngày 5/9, theo đề nghị của Western union, tại trụ sở Agribank - Chi nhánh Bắc Hà Nội, đại diện Agribank đã thay mặt Western union thông báo kết quả khiếu nại của khách hàng Thúy như sau: "Western union đồng ý hoàn lại số tiền gốc và phí cho khách hàng cho dù quy trình chi trả tiền là đúng".

Đến nay, khách hàng Thúy đã nhận lại được toàn số tiền do Western union hoàn trả.

Thông tin báo chí về giao dịch chuyển tiền của chị Thúy sang Ghana cho chồng, phía Agribank đã thực hiện theo đúng chính sách tiêu chuẩn dịch vụ. 

Về lỗ hổng trong bảo mật thông tin của khách hàng khi thực hiện giao dịch qua Western union ra nước ngoài tại Agribank, đại diện Agribank cho biết: “Đây không phải dịch vụ qua thẻ và dịch vụ khác. Đây là dịch vụ đại lý thuần thúy, họ nói thế nào thì mình triển khai như vậy, do đó rất khó trong việc cảnh báo, lưu ý cho khách hàng khi thực hiện giao dịch này”.

Hoan Nguyễn