Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ việc nghệ sĩ căng biểu ngữ chất vấn Vivaso: Bộ Văn hóa nói gì?

Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH – TT&DL) cho rằng, các nghệ sĩ treo băng rôn, biểu ngữ để phản đối việc bị cắt lương, bảo hiểm là điều đáng tiếc. Trong khi các nghệ sĩ lại cho rằng, cách giải thích của Vivaso quá vòng vo, không thuyết phục.

Vụ việc nghệ sĩ căng biểu ngữ chất vấn Vivaso: Bộ Văn hóa nói gì? - Hình 1

Băng rôn ở cổng Hãng phim truyện Việt Nam

Chiều 17/1/2019, sau phản ứng gay gắt của nhiều nghệ sĩ tại Hãng phim truyện Việt Nam, Bộ VH – TT&DL đã cử đại diện xuống làm việc tại đơn vị này để nắm tình hình.

Theo ông Trần Hoàng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Bộ VH - TT&DL, Vivaso đã sai khi cắt lương, bảo hiểm mà không thông báo kịp thời cho các nghệ sĩ. Ông Hoàng cho biết thêm, quá trình thoái vốn của Vivaso tại Hãng phim truyện Việt Nam vẫn đang diễn ra. Và trong các cuộc làm việc với Bộ, đơn vị này cam kết vẫn đảm bảo quyền lợi người lao động trong thời gian này. Vì thế, việc lãnh đạo công ty cắt lương, bảo hiểm của các nghệ sĩ là điều đáng tiếc.

Về vấn đề quyền lợi lao động của các nghệ sĩ, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VH - TT&DL cho rằng, đơn vị sẽ làm việc với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để xem xét 30 trường hợp bị cắt bảo hiểm. Nếu kết quả cho thấy Vivaso sai, họ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Giải thích về lý do cắt lương, bảo hiểm của các nghệ sĩ, ông Nguyễn Danh Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị hãng phim cho rằng, các nghệ sĩ không đi làm theo quy định (chấm công bằng vân tay).

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cho rằng, cách quản lý của Vivaso quá cứng nhắc. Chuyện bắt nghệ sĩ đến cơ quan rồi chấm vân tay mà không giao việc là thiếu phù hợp với đặc thù ngành nghề sáng tạo của nghệ sĩ.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, vấn đề Vivaso sớm thoái vốn tại hãng phải được thúc đẩy mạnh mẽ. Tuy nhiên, đến nay, các nghệ sĩ hoàn toàn không biết gì về lộ trình thoái vốn, sáp nhập vào đơn vị khác.

Việc để Vivaso chậm trễ thoái vốn không chỉ làm ảnh hưởng đến vật chất (cắt lương, bảo hiểm), ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của nghệ sĩ mà còn khiến tinh thần của họ mệt mỏi, chán nản.

Về vấn đề này, ông Phạm Cao Thái khẳng định, việc Vivaso thoái vốn đang được thực hiện theo đúng lộ trình và các quy định của pháp luật. Cùng với việc Vivaso rút lui và chuyển giao và sự tiếp nhận của đối tác mới. “Bộ và Vivaso đều muốn đẩy nhanh vấn đề này”, ông Thái cho biết.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 24/4, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn tỉnh.

Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng
Miễn phí vào sân trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng

Khán giả sẽ được miễn phí vào sân theo dõi, cổ vũ trận tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 giữa đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng vào chiều ngày 29/4 tới.

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp
Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được trang bị dùi cui, áo giáp

Bộ Công an ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Chiều 24/4, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý, phát triển du lịch và chuẩn bị khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Quy chuẩn quốc gia về quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lò đốt chất thải rắn sinh hoạt và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bãi chôn lấp chất thải rắn. Bộ cũng sẽ có hướng dẫn mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đô thị và nông thôn.

Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy đối với xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Bộ Công an đang dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về Phòng cháy chữa cháy – Xe ô tô chữa cháy – Phần 5: Xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.