Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vun đắp sự nghiệp trồng người

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, kinh doanh chất lượng, hiệu quả, Agribank thường xuyên triển khai các chương trình an sinh xã hội, từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực giáo dục “trồng người” trên mọi miền Tồ quốc.

Trong suốt quá trình dựng xây và phát triển, với vai trò là một định chế tài chính lớn, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn, Agribank cũng nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng và tích cực phát huy trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội từ thiện, đặc biệt thường xuyên triển khai các chương trình an sinh xã hội, từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là đầu tư cho lĩnh vực giáo dục “trồng người” trên mọi miền Tồ quốc.

Triển khai chương trình nhân văn “Thêm con chữ bớt đói nghèo”

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nguồn kinh phí dành cho giáo dục gần như 100% từ ngân sách nhà nước. Trong điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, chất lượng GD&ĐT giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện còn chênh lệch và ngân sách dành cho giáo dục còn khiêm tốn. 

Vì thế, chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo" của Agribank đã đến với Hoàng Su Phì thực sư như  “gieo mầm” tri thức cho những học sinh nơi đây. Với số tiền 150 triệu đồng trang bị một nhà thư viện rộng 120m2, bao gồm các hạng mục: 01 phòng thư viện, 01 phòng để đồ kỹ thuật phục vụ giảng dạy, 01 bộ máy vi tính để bàn và tủ sách, bàn đọc sách. Việc trang bị thư viện, tủ sách, máy vi tính cho Trường THCS Vinh Quang đã củng cố thêm cơ sở vật chất cho nhà trường phục vụ công tác dạy và học, giúp các em học sinh tự học, tự đọc, tiếp cận với công nghệ thông tin và phát triển phong trào đọc sách trong trường học. Ông Lê Duy Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Vinh Quang  đã rất xúc động chia sẻ với chúng tôi, sự hỗ trợ của Agribank đã góp phần giúp các em được đón niềm vui đến trường, mở mang tri thức. Nhiều học sinh vươn lên vượt khó, học tốt.

Cũng như Trường THCS Vinh Quang Hoàng Su Phì Hà Giang, THCS Nguyễn Trãi huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh vừa qua cũng được nằm trong chương trình “Gieo con chữ xóa đói nghèo” của Agribank. Trường đã được trang bị 05 bộ  máy vi tính, 11 bộ bàn ghế đọc sách, 05 bộ bàn ghế máy vi tính, 02 giá sách 5 tầng, 05 giá trưng bày sách và hàng trăm đầu sách giáo khoa, sách tham khảo. Mong muốn của Agribank với việc trang bị thiết bị học tập cho trường  nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp xúc với công nghệ thông tin, nắm bắt tri thức, khoa học công nghệ hiện đại. Ngoài ra, trang thiết bị này có thể giúp các em tự học, tự đọc, tự tra cứu tài liệu online, phát triển kỹ năng và tư duy, thay đổi phương pháp và phát triển phong trào đọc sách trong trường học. 

Ông Nguyễn Hải Nam - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân xúc động: “Và đúng như ‎‎ ‎ý nghĩa của chủ đề trao tặng “ Thêm con chữ, bớt đói nghèo” để sau các em học sinh  đi đâu, làm gì, thì những kiến thức mà các em được học tại trường hôm nay, sẽ chính là hành trang cho các em bước vào đời vào ngày mai.

Được biết, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông là một xã biên giới đặc biệt khó khăn, cách trung tâm TP. Gia Nghĩa hơn 100 km, vì vậy, điều kiện của người dân nơi đây hết sức vất vả. Thấu hiểu được sự khó khăn của người dân nói chung và những khó khăn trong điều kiện dạy và học của các em học sinh trên địa bàn xã nói riêng, Ngân hàng Agribank CN Đắk Nông đã thực hiện chương trình hết sức ý nghĩa với chủ đề “Thêm con chữ, bớt đói nghèo" đến với Trường THCS Bu Prăng nằm tiếp giáp biên giới với Campuchia.

Agribank trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho học sinh Đắk NôngAgribank trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho học sinh Đắk Nông

Năm học 2020-2021, trường có hơn 480 học sinh nhưng không có phòng máy vi tính, việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử của các thầy cô giáo cũng như việc tiếp thu bài giảng và thực hành của các em học sinh. Chính vì vậy, Agribank chi nhánh tỉnh Đắk Nông đã trao tặng nhà trường 12 bộ máy vi tính để bàn và tủ sách với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Trang thiết bị này có thể giúp các em tự học, tự đọc, tra cứu tài liệu online, thay đổi phương pháp và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, phát triển kỹ năng và tư duy, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.
Vui mừng trước những món quà đầy ý nghĩa mà Ngân hàng Agribank CN Đắk Nông gửi tặng đến thầy và trò trường THCS Bu Prăng, thầy Trần Ngọc Chung - Hiệu trưởng Trường THCS Bu Prăng không giấu được niềm xúc động và tỏ lòng biết ơn đến Ngân hàng đã quan tâm, giúp đỡ cho các thầy cô và học sinh nghèo vùng biên giới. Chính việc làm đầy ý nghĩa đã giúp các em học sinh được tiếp cận công nghệ thông tin, từ nay các em sẽ không chỉ học trên lý thuyết nữa, mà sẽ được thực hành thường xuyên tại phòng tin học.

“Trong những năm qua, mặc dù có nhiều cố gắng của chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh trong vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, tuy nhiên, hiện tại về điều kiện cơ sở vật chất mới đáp ứng ở mức tối thiểu. Ngày hôm nay, trường chúng tôi nhận được sự tài trợ từ Ngân hàng Agribank CN Đắk Nông, đây là một phần quà hết sức có ý nghĩa đối với thầy và trò trường chúng tôi. Phần quà này, không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, mà còn giúp thầy và trò có thêm động lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới", thầy Chung bày tỏ sự phấn khởi.

 Không chỉ ở miền núi Hà Giang, Hà Tĩnh Đăk Nông  năm 2020, chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” của Agribank còn đến với 30 địa phương trong cả nước. dể  góp phần giúp các em học sinh ở các địa phương còn khó khăn phát huy truyền thống hiếu học, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng hành với sự nghiệp trồng người

Trong nhiều năm qua, song song với nhiệm vụ kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn; công tác ASXH, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, y tế, trách nhiệm với cộng đồng luôn được Agribank chú trọng. Đã có nhiều ngôi trường mới, trạm y tế, đường nông thôn,... được xây dựng từ nguồn tài trợ Agribank. Đã có biết bao trường hợp khó khăn hiểm nghèo, vượt khó vươn lên được Agribank hỗ trợ.

Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, không được đến trường, hàng năm Agribank trên toàn hệ thống đã thực hiện hỗ trợ học sinh đến trường. Hàng nghìn suất quà, suất học bổng, phương tiện đến trường... đã được trao, tiếp sức cho các em trong quá trình học tập. Và cứ ngày 20/11 hàng năm, các chi nhánh trong hệ thống Agribank lại phối hợp với các trường học trên cả nước đến tham dự và trao tặng những phần quà đầy nghĩa tình tới nhà trường và các em học sinh, sinh viên.

Lễ bàn giao công trình nhà bán trú cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học - THCS Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu)Lễ bàn giao công trình nhà bán trú cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học - THCS Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu)

Tại Lai Châu, Agribank Chi nhánh Lai Châu phối hợp với UBND huyện Mường Tè tổ chức Lễ bàn giao công trình nhà bán trú cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học - THCS Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè).Dự án nhà bán trú Trường PTDTBT Tiểu học – THCS Nậm Ngà có quy mô 3 tầng, công trình cấp III, nhà khung bê tông, cốt thép; diện tích xây dựng 240m2 gồm 15 phòng bán trú, hạng mục bể nước 300m3 và các hạng mục phụ trợ có tổng nguồn vốn 5.880.000.000 đồng. Vốn tài trợ Agribank Chi nhánh tỉnh là 5.000.000.000 đồng, vốn đối ứng 880.000.000 đồng. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020. Theo đồng chí Hà Đức Lượng – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh hoạt động kinh doanh, đơn vị luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội, qua đó tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu Agribank trên địa bàn. Trong đó, Agribank đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp "trồng người". Thời gian qua, từ nguồn an sinh xã hội, Agribank tiến hành hỗ trợ cơ sở vật chất giáo dục trên địa bàn tỉnh và những huyện khó khăn như Mường Tè. Đơn vị sẽ tiếp tục đề nghị Agribank đầu tư nguồn lực từ nguồn an sinh xã hội hỗ trợ các điểm trường vùng khó.

Nhân dịp này, Agribank Lai Châu còn trao tặng 5 máy lọc nước trị giá 15 triệu đồng cho trường, nhiều suất học bổng cho học sinh và các thầy cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy. Bên cạnh đó đại diện điểm ABIC tại Lai Châu tặng Bảo hiểm công trình cho trường.

Những năm qua, ngành y tế đã triển khai nhiều đề án, chương trình tạo điều kiện để người dân miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng, hạn chế chuyển tuyến điều trị.

Agribank Hòa Bình tặng học bổng cho các sinh viên Trường Trung cấp y tế Hòa BìnhAgribank Hòa Bình tặng học bổng cho các sinh viên Trường Trung cấp y tế Hòa Bình

Để động viên và tiếp sức cho việc đào tạo tại chỗ các y bác sỹ cho miền núi Agribank Hòa Bình đã đến dự lễ thành lập trường tặng 6 suất học bổng cho các sinh viên Trường Trung cấp y tế Hòa Bình 

Năm học 2020 - 2021, Trường Trung cấp y tế Hòa Bình có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên với trên 80% có trình độ sau đại học và đều là những cán bộ chuyên môn hàng đầu của ngành. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo hệ trung cấp, sơ cấp là 1.072 học sinh. Trong đó, năm học mới, nhà trường tuyển sinh thêm 250 học viên hệ trung cấp và 350 học viên sơ cấp. Bên cạnh đó nhà trường cũng đang tổ chức đào tạo cấp chứng chỉ đào tạo liên tục, đào tạo bồi dưỡng cho trên 1.300 học viên…Liên kết, phối hợp đào tạo cho hàng trăm sinh viên Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Điều dưỡng, Hộ sinh và Dược. 

Chia sẻ với nhà trường, Agribank Hòa Bình mong muốn nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; kết hợp chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao kĩ năng hành nghề; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực vì sự nghiệp đào tạo ngành y, các em học sinh cần thường xuyên trau dồi y đức, y thuật, chăm chỉ học tập. 

Cùng với nỗ lực phát triển hoạt động kinh doanh của đơn vị, nhiều năm qua Agribank Chi nhánh Tây Hồ luôn chú trọng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trong đó có sự đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Tài trợ giáo dục cho Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (HUHA)Tài trợ giáo dục cho Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (HUHA)

Đồng hành với sinh viên trường Đại học Thương Mại đón năm học mới, Agribank Chi nhánh Tây Hồ năm nay tiếp tục là đơn vị tài trợ công tác giáo dục của nhà trường đã trao đã trao tặng học bổng đối với tân sinh viên khóa 56 (năm học 2020 – 2021) trị giá 20 triệu đồng. Hay là nhà tài trợ giáo dục cho Trường Đại học Nội vụ Hà Nội (HUHA). 

Chia sẻ với chúng tôi,bà Đỗ Thị Thục – Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết, Chi nhánh  luôn xác định tài trợ cho sự nghiệp giáo dục là hoạt động mang tính xã hội - nhân văn cao, thể hiện trách nhiệm của Agribank với cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ của đất nước góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, khuyến khích các em học tập hăng say, ươm mầm ước mơ và biến những ước mơ đó thành thực tiễn xây dựng quê hương, Tổ quốc và hội nhập thế giới. 

Thi Nhân

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).