Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội Tuyển nữ Việt Nam mặc áo rét ra sân tập bất chấp thời tiết New Zealand lạnh 10 độ C

Chiều 6/7 (theo giờ địa phương), Đội Tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân McLean Park. Đây cũng là địa điểm diễn ra trận giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà New Zealand.

Trưa hôm nay (6/7), thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn tất 3 chặng bay để có mặt tại thành phố Napier - nơi sẽ diễn ra trận giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ New Zealand.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 3 chặng bay: Hà Nội - Changi - Auckland - Napier với thời gian di chuyển gần 24 giờ. Ngay khi nhập cảnh tại sân bay Auckland, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự đón tiếp chu đáo từ phía Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Ban tổ chức địa phương. Nhờ vậy, các thủ tục nhập cảnh diễn ra thuận lợi, tạo điện kiện cho thầy trò ông Mai Đức Chung dễ dàng di chuyển sang chuyến bay nội địa tới Napier.

Chiều nay (6/7), sau khi đặt chân đến New Zealand và nhận phòng khách sạn, đội tuyển Việt Nam chỉ nghỉ ngơi vài giờ trước khi ra sân tập. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được bố trí tập luyện trên sân vận động McLean Park. Đây là buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra tại sân McLean Park, nơi diễn ra trận giao hữu của tuyển nữ Việt Nam với New Zealand.

HLV thể lực Cedric hướng dẫn các bài tập cho các cầu thủ để làm quen với môi trường thi đấu tại New Zealand
HLV thể lực Cedric hướng dẫn các bài tập cho các cầu thủ để làm quen với môi trường thi đấu tại New Zealand

Trái ngược hoàn toàn với khí hậu ở Hà Nội trước ngày lên đường, tại buổi đầu tiên tại New Zealand đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thời tiết lạnh của New Zealand. Nhiệt độ buổi tối ở đây xuống dưới 10 độ C. Do đó, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam phải sử dụng đồ giữ nhiệt và áo khoác để đảm bảo sức khỏe. Bất chấp thời tiết lạnh, toàn đội đã rất tích cực và nỗ lực thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của ban huấn luyện để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi múi giờ và thời tiết. 

“Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một lộ trình theo đúng kế hoạch đề ra. Dù đội đến sớm hơn so với thời gian quy định của World Cup nữ 2023, nhưng FIFA và ban tổ chức địa phương đã cử nhiều cán bộ đón tiếp đội nhiệt tình, sắp xếp và bố trí để đội tiếp tục chặng bay tới Napier, nơi diễn ra trận giao hữu với tuyển nữ New Zealand. Các cầu thủ đều có ý thức chủ động trong di chuyển, ăn uống và chuẩn bị các trang thiết bị giữ ấm để không bị bất ngờ với thời tiết lạnh tại đây”-trưởng đoàn Trương Hải Tùng chia sẻ.

Buổi tập đầu tiên của Tuyển Nữ Việt Nam trên sân McLean Park, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với chủ nhà New Zealand
Buổi tập đầu tiên của Tuyển nữ Việt Nam trên sân McLean Park, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với chủ nhà New Zealand

Buổi tập chiều nay diễn ra nhanh trong vòng 1 giờ với các bài tập cảm giác bóng. Ngày mai (7/7), toàn đội sẽ có hai buổi tập sáng và chiều để tăng cường thể lực nhằm lấy lại trạng thái tốt nhất cho hành trình sắp tới.

Trước khi đến New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn rất bổ ích tại Đức. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được thi đấu cọ xát với quân xanh chất lượng. Đặc biệt, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu rất hay trước đội tuyển nữ Đức và chỉ nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách 23 cầu thủ theo quy định của FIFA. Phần lớn các cầu thủ là những người đã góp công trong chiến dịch vô địch SEA Games 32 vừa qua.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023, bao gồm: Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh. Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga. Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã. Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng

Theo kế hoạch, trước khi bước vào tranh tài ở vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam có 2 trận giao hữu. Đó là các trận đấu với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên
“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên

Từ chiều ngày 3 đến sáng 4/5, trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, xuất hiện mưa vừa trên diện rộng ở một số địa phương như Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Đăk Glei, TP.Kon Tum (Kon Tum); TP Pleiku, Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ (Gia Lai); Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar, Krông Búk, Krông Năng và thành phố Buôn Ma Thuột(Đăk Lăk)...

Bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Công ty ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) được thành lập trên cơ sở chuyển đổi hình thức từ hộ kinh doanh theo chủ trương khuyến khích của nhà nước.

Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam
Nhiều điểm mới trong công nhận văn bằng do nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng

Tháng Tư và 4 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu "tác động kép" của những yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài; trong khi đó, nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, quy mô còn khiêm tốn, độ mở cao, sức chống chịu, khả năng cạnh tranh hạn chế.

Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học
Thu hồi gần 1,2 tỷ đồng do thẩm định giá không chính xác gói thầu mua sắm thiết bị dạy học

Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau đã ban hành quyết định thu hồi số tiền gần 1,2 tỷ đồng do phát hiện thẩm định giá không chính xác các gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học.

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.