Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Xích Thổ (Nho Quan, Ninh Bình): Phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân

Ông Bùi Tuấn Vương, Chủ tịch UBND xã Xích Thổ: Với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, khắc phục khó khăn, những tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Xích Thổ đã đạt được những thành tựu khả quan: KT-XH tăng trưởng khá, tạo dựng niềm tin cho người dân và DN.

Xã Xích Thổ (Nho Quan, Ninh Bình): Phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân - Hình 1

Trường Tiểu học Xích Thổ khang trang, sạch đẹp

Quan tâm nhiều lĩnh vực

Theo đó, tổng sản lượng lương thực đạt 2.201,277 tấn/3.600 tấn (bằng 61,14% KH cả năm).

Toàn xã hiện có 32 loại hình ngành nghề TTCN - TMDV với 3.151 lao động tham gia, thu nhập bình quân đạt gần 4 triệu đồng/lao động/tháng; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,47%.

Công tác XDCB được quan tâm, chú trọng: Tu sửa, nâng cấp Nhà Văn hóa xã, Nhà bia ghi tên liệt sỹ, tường bao khuôn viên Trạm Y tế xã; khảo sát lập dự toán tổ chức thi công và nghiệm thu tuyến đê bao khu vực đồng Chăn (thôn Liên Minh) với tổng chiều dài 305 m; phối hợp kiểm tra việc xây dựng lò xử lý rác thải hộ gia đình (toàn xã hiện có 604 lò)…

Triển khai xây dựng 2 tuyến đường trục xã, liên thôn, tổng chiều dài 7,6 km; hỗ trợ người dân 2.000 tấn xi măng để làm 14 km đường giao thông ngõ, xóm; cải tạo nâng cấp trung tâm học tập cộng đồng, sân, nhà làm việc trụ sở UBND xã; xây dựng 5 nhà văn hóa thôn (Lạc Long, Minh Long, Minh Hồng, Chung Chính, Đại Hòa); đầu tư xây dựng hệ thống đài truyền thanh có dây (dự kiến kinh phí 500 triệu đồng).

Tăng cường quản lý và khai thác nguồn thu ngân sách trên địa bàn, bảo đảm thu đúng, đủ các khoản, thực hiện việc công khai các khoản thu nộp theo quy trình quy chế dân chủ. Các tiêu chí NTM được triển khai thực hiện có nhiều khởi sắc, hiện toàn xã đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Hiện nay, địa phương đang tiếp tục triển khai thực hiện ứng dụng những mô hình sản xuất nuôi trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao như: trồng cây Thanh Long ruột đỏ (diện tích gần 5 ha) thu nhập bình quân trên 100 triệu/hộ/năm, nuôi dê núi, bảo đảm nguồn thu nhập ổn định cho các hộ gia đình. Chú trọng, phấn đấu hoàn thiện 2 tiêu chí để đạt xã NTM vào cuối năm 2017.

Xã Xích Thổ (Nho Quan, Ninh Bình): Phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân - Hình 2

Mô hình trồng Thanh Long ruột đỏ hiệu quả

Chú trọng giáo dục - y tế

Công tác GD&ĐT được chú trọng; phổ cập giáo dục tiếp tục được duy trì, bảo đảm việc trực hè.

Giáo dục trẻ thực hiện chương trình theo quy định ở độ tuổi, 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục MN mới; Duy trì nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Khối lớp 5, hoàn thành chương trình tiểu học là 112/112 HS (đạt 100%). Có 75 HS THCS đạt HS giỏi cấp huyện, 7 HS giỏi cấp tỉnh, 2 HS giỏi quốc gia (1 giải nhì và 1 giải khuyến khích). Cả 3 cấp học (THCS, tiểu học và MN) đều đạt trường chuẩn quốc gia.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền công tác vệ sinh môi trường, VSATTP. Tổ chức cho trẻ từ 0 - dưới 36 tháng tuổi uống vitamin A nhân Ngày vì chất dinh dưỡng. Trên địa bàn xã, không có dịch bệnh lớn xảy ra.

Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các đối tượng người có công, người hưởng chính sách và các hộ nghèo; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, công tác đền ơn đáp nghĩa, các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện tốt công tác đăng ký mua BHYT tự nguyện cho nhân dân; lập danh sách đề nghị cấp thẻ KCB cho trẻ em dưới 6 tuổi (88 cháu), nhận và cấp thẻ BHYT cho 1.741 đối tượng và 2.300 thẻ ở 5 thôn đặc biệt khó khăn, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 88%; phối hợp với Trường CĐ Việt Xô khai giảng lớp dạy nghề cho lao động nông thôn được 29 học viên...

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tiếp tục được duy trì và phát huy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật giáo dục, răn đe xử lý những trường hợp vi phạm. Tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Tổ nhân dân tự quản về an ninh trật tự” và Hội nghị ký cam kết phối hợp với Phòng PC46 - Công an tỉnh, Công an huyện về thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT góp phần xây dựng NTM…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.