Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xăng dầu khan hiếm người tiêu dùng thông minh chuyển hướng lựa chọn xe máy điện

Không khí thải, không tiếng ồn, không cần đổ xăng, tiết kiệm chi phí…, xe máy điện đang là cứu cánh cho người dân trong bối cảnh xăng dầu khan hiếm và liên tục biến động.

Khi người tiêu dùng có tiền vẫn phải xếp hàng chờ đổ xăng 

Chưa kịp vui mừng khi giá xăng hạ nhiệt sau chuỗi ngày lập đỉnh, người dân Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành đã phải dở khóc dở cười khi có tiền nhưng không đổ được xăng. Điều gì đang xảy ra ở một đất nước có số xe gắn máy đứng trong top đầu thế giới?

Những ngày qua, tại nhiều cây xăng ở các quận trung tâm Hà Nội, lượng người chờ đổ xăng khá đông, xếp hàng dài từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mới tới lượt. Nhiều cây xăng chỉ đổ giới hạn cao nhất cho xe máy là 50.000 đồng, xe ô tô là 500.000 đồng. Một số cây xăng hoạt động cầm chừng, số còn lại treo biển “Tạm thời hết hàng”, “Đang nhập hàng” hay “Tạm thời đóng cửa”. Khách hàng chờ đợi quá lâu mà vẫn không đổ được đầy bình xăng nên không tránh khỏi cảm xúc bực bội, mệt mỏi.

Tình trạng này cũng đã diễn ra từ đầu tháng 10 tại các cây xăng ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... Nhiều người dân không thể đi làm đúng giờ, không thể hoạt động kinh doanh chỉ vì vấn đề xăng dầu.

Thời của xe máy điện đã đến?

Những năm 2018 trở về trước, khi nói về xe máy điện, người dân vẫn còn hoài nghi về độ bền, vấn đề sạc pin cũng như khả năng di chuyển và xe máy điện chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Miền Bắc, nhưng đến nay xu thế lựa chọn và sử dụng xe điện bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Miền Nam.

Nắm bắt được xu hướng thay đổi phương tiện di chuyển của người dân tại địa phương, ông Nguyễn Văn Út - Chủ một đại lý Ủy nhiệm Xe điện EVGO - Trung tâm mua sắm Út Đồng Tiến (số 264B, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) đã nhanh chóng tiếp cận, chuyển đổi, bổ sung vào ngành nghề kinh doanh của mình thêm sản phẩm xe máy điện EVGO. Ông chia sẻ: “Nhà tôi trước đây không quan tâm đến kinh doanh xe máy điện, nhưng sau khi trải nghiệm và thấy nhu cầu của khách hàng ngày càng cao nên tôi đã tìm hiểu kỹ và tìm cách hợp tác với các hãng xe điện lớn, có uy tín trên thị trường để đón đầu xu thế này”.

Các mẫu xe điện đa dạng được bày bán tại các Trung tâm mua sắm lớn tại Miền Tây Nam bộ
Các mẫu xe điện đa dạng được bày bán tại các Trung tâm mua sắm lớn tại Miền Tây Nam bộ.

Cùng chung quan điểm, Bà Mạch Võ Thùy Nhung - Giám đốc Công ty TNHH Phạm Phú Thịnh - chủ showroom xe điện EVGO Đồng Nai cho biết: Chúng tôi vừa khai trương EVGO Center tại phường Tráng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với giá thành hợp lý, nhiều phân khúc cho người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp, xe máy điện EVGO đang thu hút được rất đông người tiêu dùng đến tìm hiểu và chọn mua.

Tham gia thị trường xe máy điện không phải là sớm nhất, nhưng Tập đoàn Sơn Hà là một trong số ít những doanh nghiệp Việt lựa chọn được hướng đi đúng đắn. Đề cao chất lượng, doanh nghiệp này đã bắt tay với Tập đoàn Bosch (CHLB Đức) để lắp ráp và sản xuất xe máy điện mang nhãn hiệu EVGO. Đến nay, sau hơn 2 năm gia nhập thị trường, Sơn Hà đã tạo được dấu ấn rõ nét khi lần lượt ra mắt 5 mẫu xe chất lượng đó là: EVGO C, EVGO D dành cho học sinh; EVGO A dành cho dân văn phòng, giới nội trợ; và 2 dòng xe cao cấp là Ecooter ET1, Ecooter EH1.

Không chỉ là vấn đề chất lượng, EVGO còn chú trọng đến yếu tố nền tảng công nghệ nhằm đảm bảo tiện ích và an toàn tối đa cho người sử dụng như: định vị tìm chỗ để xe, mở khóa xe từ xa và tích hợp tính năng chống trộm.

Các đại lý chính hãng của xe máy điện EVGO liên tục được khai trương tại Miền Trung, Miền Nam trong thời gian gần đây.
Các đại lý chính hãng của xe máy điện EVGO liên tục được khai trương tại Miền Trung, Miền Nam trong thời gian gần đây..

Xu hướng sử dụng xe điện thay thế xe dùng động cơ đốt trong đang là sự lựa chọn tối ưu nhất với người dùng xe 2 bánh tại Việt Nam. Đây là giải pháp vừa tiết kiệm chi phí vận hành, vừa bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm tại các đô thị lớn.

 Phương Thảo 

 

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.