Khi người tiêu dùng có tiền vẫn phải xếp hàng chờ đổ xăng
Chưa kịp vui mừng khi giá xăng hạ nhiệt sau chuỗi ngày lập đỉnh, người dân Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành đã phải dở khóc dở cười khi có tiền nhưng không đổ được xăng. Điều gì đang xảy ra ở một đất nước có số xe gắn máy đứng trong top đầu thế giới?
Những ngày qua, tại nhiều cây xăng ở các quận trung tâm Hà Nội, lượng người chờ đổ xăng khá đông, xếp hàng dài từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mới tới lượt. Nhiều cây xăng chỉ đổ giới hạn cao nhất cho xe máy là 50.000 đồng, xe ô tô là 500.000 đồng. Một số cây xăng hoạt động cầm chừng, số còn lại treo biển “Tạm thời hết hàng”, “Đang nhập hàng” hay “Tạm thời đóng cửa”. Khách hàng chờ đợi quá lâu mà vẫn không đổ được đầy bình xăng nên không tránh khỏi cảm xúc bực bội, mệt mỏi.
Tình trạng này cũng đã diễn ra từ đầu tháng 10 tại các cây xăng ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... Nhiều người dân không thể đi làm đúng giờ, không thể hoạt động kinh doanh chỉ vì vấn đề xăng dầu.
Thời của xe máy điện đã đến?
Những năm 2018 trở về trước, khi nói về xe máy điện, người dân vẫn còn hoài nghi về độ bền, vấn đề sạc pin cũng như khả năng di chuyển và xe máy điện chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Miền Bắc, nhưng đến nay xu thế lựa chọn và sử dụng xe điện bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường Miền Nam.
Nắm bắt được xu hướng thay đổi phương tiện di chuyển của người dân tại địa phương, ông Nguyễn Văn Út - Chủ một đại lý Ủy nhiệm Xe điện EVGO - Trung tâm mua sắm Út Đồng Tiến (số 264B, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) đã nhanh chóng tiếp cận, chuyển đổi, bổ sung vào ngành nghề kinh doanh của mình thêm sản phẩm xe máy điện EVGO. Ông chia sẻ: “Nhà tôi trước đây không quan tâm đến kinh doanh xe máy điện, nhưng sau khi trải nghiệm và thấy nhu cầu của khách hàng ngày càng cao nên tôi đã tìm hiểu kỹ và tìm cách hợp tác với các hãng xe điện lớn, có uy tín trên thị trường để đón đầu xu thế này”.
Cùng chung quan điểm, Bà Mạch Võ Thùy Nhung - Giám đốc Công ty TNHH Phạm Phú Thịnh - chủ showroom xe điện EVGO Đồng Nai cho biết: Chúng tôi vừa khai trương EVGO Center tại phường Tráng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với giá thành hợp lý, nhiều phân khúc cho người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp, xe máy điện EVGO đang thu hút được rất đông người tiêu dùng đến tìm hiểu và chọn mua.
Tham gia thị trường xe máy điện không phải là sớm nhất, nhưng Tập đoàn Sơn Hà là một trong số ít những doanh nghiệp Việt lựa chọn được hướng đi đúng đắn. Đề cao chất lượng, doanh nghiệp này đã bắt tay với Tập đoàn Bosch (CHLB Đức) để lắp ráp và sản xuất xe máy điện mang nhãn hiệu EVGO. Đến nay, sau hơn 2 năm gia nhập thị trường, Sơn Hà đã tạo được dấu ấn rõ nét khi lần lượt ra mắt 5 mẫu xe chất lượng đó là: EVGO C, EVGO D dành cho học sinh; EVGO A dành cho dân văn phòng, giới nội trợ; và 2 dòng xe cao cấp là Ecooter ET1, Ecooter EH1.
Không chỉ là vấn đề chất lượng, EVGO còn chú trọng đến yếu tố nền tảng công nghệ nhằm đảm bảo tiện ích và an toàn tối đa cho người sử dụng như: định vị tìm chỗ để xe, mở khóa xe từ xa và tích hợp tính năng chống trộm.
Xu hướng sử dụng xe điện thay thế xe dùng động cơ đốt trong đang là sự lựa chọn tối ưu nhất với người dùng xe 2 bánh tại Việt Nam. Đây là giải pháp vừa tiết kiệm chi phí vận hành, vừa bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm tại các đô thị lớn.
Phương Thảo