Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xét xử vụ đánh bạc lớn nhất miền Bắc

Ngày 17-3, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm

Ngày 17-3, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự, xét xử 86 bị cáo bị truy tố phạm vào tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc". Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 5 ngày.

Theo cáo buộc của Viện KSND tối cao, cuối tháng 10-2012, Dương Anh Đức (SN 1964) và Khuất Thị Hương (SN 1966), cùng ở phố Chùa Dận (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) bàn bạc với nhau mở sới bạc tại khu vực thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh), để lôi kéo các con bạc đến đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa nhằm thu tiền phế kiếm lời.

Các bị cáo tại phiên tòa

Hương có trách nhiệm tìm, thuê địa điểm mở sới đồng thời tìm người bảo vệ bên ngoài sới bạc, còn Đức chịu trách nhiệm mua sắm thảm, ghế ngồi... và các dụng cụ phục vụ đánh bạc, liên hệ lôi kéo các đối tượng đến đánh bạc, thuê người xóc cái...

Dương Anh Đức và Hương tổ chức mỗi ngày hai ca cho các con bạc đánh xóc đĩa (ca sáng từ 12h đến 15h, ca tối từ 21h đến 24h). Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đức và Hương thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc.

Các con bạc nếu chưa biết địa điểm thì tập trung tại bến xe khách Đền Đô (thị xã Từ Sơn) để Đức bố trí xe ô tô chở vào sới bạc. Đức và Hương quy định, khi vào sới bạc, các con bạc phải nộp phế 1 triệu đồng/người/ca.

Các đối tượng đến sới để cho các con bạc vay tiền (làm "tín dụng") phải nộp 500.000đ/người/ca. Số tiền thu được sau khi trừ đi các chi phí thuê địa điểm, trả công những đối tượng phục vụ đánh bạc thì Đức và Hương chia nhau với tỷ lệ môi người 50%.

Sáng 29-11-2012, Hương gọi điện cho Nguyễn Thạch Sơn (SN 1985, ở phố Chùa Dận) mượn địa điểm tại tầng 4 khu massage của Nhà nghỉ Tuấn Sơn (thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn) làm nơi tổ chức đánh bạc. Hương thỏa thuận sẽ trả cho Sơn 2 triệu đồng và được Sơn đồng ý.

Sau khi Sơn nhận lời, Hương điện cho Đức biết địa điểm để đưa người đến chuẩn bị sới và thông báo cho các con bạc đến đánh, đồng thời Hương thông báo cho Nguyễn Văn Đức (SN 1966, ở Chùa Dận) đến cổng Nhà nghỉ Tuấn Sơn để cảnh giới.

Khi đến Nhà nghỉ Tuấn Sơn, Dương Anh Đức yêu cầu Nguyễn Thị Thương (quản lý khu massage) hôm nay nghỉ và chỉ đạo cho các "đệ tử" biết địa điểm sới bạc để tổ chức đánh bạc.

Đức chỉ đạo Dương Văn Phúc (SN 1987, ở phường Lê Lợi, TP Bắc Giang), Đỗ Minh Tuệ (SN 1976, ở thôn Nghinh Xuân, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) lên trải thảm, kê ghế nhựa dọc theo lòng nhà để các con bạc ngồi thành hai dãy, còn Đào Ngọc Minh (SN 1982, ở thôn Chùa, xã Hương Vỹ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) xuống dưới cảnh giới. Một số đối tượng đến đánh bạc được Đức chỉ đạo Dương Tiến Thái dùng xe 16 chỗ chở vào sới bạc.

Khoảng 11h 30 phút ngày 29-11, Dương Anh Đức bắt đầu tổ chức cho sới bạc hoạt động. Mỗi ván chơi (gọi là tiếng bạc), Lê Văn Bằng (SN 1966, ở đường Thánh Thiện, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để 4 con vị vào đĩa, úp bát kín lên 4 con vị rồi xóc. Sau đó, các con bạc đặt tiền cược theo bên chẵn hoặc lẻ.

Được chỉ định nằm trong ê kíp phục vụ, La Thành Luân (SN 1988, ở 84 Chùa Tiên, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1977 ở phố Chùa Dận) và Nguyễn Duy Hà (SN 1973, ở phố Thượng, phường Đình Bảng) là người kiểm tiền đặt cược tại hai cửa chẵn, lẻ (gọi là cân tiền) và thông báo cho Đức biết.

Nếu tiền hai cửa không bằng nhau thì trả bớt bên thừa về để hai cửa bằng nhau. Sau khi "cân tiền" xong, Đức hô mở thì Bằng mới được mở bát. Nếu các con vị ở trạng thái lẻ thì bên lẻ thắng và ngược lại.

Sau khi xác định bên thắng, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Duy Hà là người thu tiền của bên thua trả cho bên thắng theo tỷ lệ ăn thua 1 ăn 1. Khi sới bạc hoạt động được 2 tiếng thì Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Duy Hà đi thu tiền phế rồi về đưa cho Nguyễn Thạc Tuấn (SN 1987, ở phố Chùa Dận), Vũ Văn Chinh (SN 1991, ở phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn) cho vào hộp tôn để tại sới bạc.

Để tận thu, Nguyễn Thạc Tuấn và Vũ Văn Chinh tiếp tục ra cửa sới đứng để thu tiền phế của những người đến sau. Hết ca đánh bạc, Nguyễn Thạc Tuấn và Vũ Văn Chinh giao tiền cho Khuất Thị Hương để kiểm giữ.

Ngoài hình thức đánh bạc nêu trên, Dương Anh Đức, Khuất Thị Hương còn chuẩn bị bảng vị ghi sẵn các trường hợp 4 sấp, 4 ngửa, 3 sấp 1 ngửa hoặc 3 ngửa 1 sấp để cho các con bạc thuê đánh trực tiếp với nhau với giá thuê 1 triệu đồng/1 bảng vị/ca cho nhà cái.

Ngoài các đối tượng đến đánh bạc thì Khuất Thị Hường (SN 1972, ở Thịnh Lang, phường Đình Bảng), Dương Thanh Phương (SN 1965, ở phố Sơn Tây, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Ngọc Hiệp (SN 1982, ở phường Thanh Lương) và Phương Minh Thắng (SN 1985, ở phường Minh Khai) cùng quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Nguyễn Thị Quy (SN 1977, ở phường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đến sới bạc với mục đích làm "tín dụng" trong sới bạc. Tỷ lệ lãi suất trong sới bạc các đối tượng cho vay là 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Đến khoảng 13h cùng ngày, khi các con bạc đang hăng say sát phạt nhau thì cơ quan CSĐT - Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 bắt quả tang, tạm giữ 104 đối tượng đồng thời thu giữ tại chỗ số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan tiến hành tố tụng xác định truy tố 86 bị can, còn một số đối tượng bỏ trốn, hành vi chưa đến mức xử lý hình sự hoặc có đối tượng, quá trình sàng lọc xác định không phạm tội.

Theo ANTĐ

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.