Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xôn xao 'danh sách' thưởng Tết của 33 ngân hàng

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, đến hẹn l

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, đến hẹn lại lên, giới cán bộ nhân viên ngân hàng lại chuyền tay nhau “bản danh sách” thưởng Tết của các thành viên trong hệ thống.

Hiện hầu hết các ngân hàng thương mại chưa hoặc không công bố chính sách thưởng Tết ra bên ngoài, song “bản danh sách” trên được tập hợp từ thông tin của chính cán bộ nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng khác nhau.

Thông tin thưởng Tết luôn nóng các diễn đàn

Trên một số diễn đàn nội bộ, cũng như chia sẻ của một số người trong cuộc, thông tin dự kiến đề cập trong bản tổng hợp này là khá sát với tình hình chung, có thể tham khảo như một khía cạnh phản ánh tình hình hoạt động của hệ thống trong năm qua.

Theo thông tin tổng hợp dự kiến này, Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các ngân hàng thương mại có mức thưởng phổ biến từ 1 - 2 tháng lương; một số có thêm khoản nhỏ từ 300 - 500 nghìn đồng/người từ quỹ công đoàn; có những trường hợp ngoài tháng lương 13 được hỗ trợ thêm túi quà hoặc thẻ mua hàng; các đơn vị, chi nhánh có thua lỗ hoặc phát sinh nhiều nợ quá hạn sẽ không có thưởng trong năm nay…

Nếu hầu hết các ngân hàng đều áp cơ chế thưởng theo thâm niên, theo đánh giá và xếp hạng cán bộ nhân viên, thì một số ngân hàng nhỏ áp chính sách đồng nhất 1 tháng lương cộng thêm các mức 1 - 3 triệu cho toàn hệ thống, hoặc chỉ thưởng 1 - 3 triệu cố định.

Trong “bản danh sách” 33 ngân hàng thương mại được chuyền tay nói trên, chỉ duy nhất 1 thành viên vừa thực hiện tái cơ cấu là không có thưởng Tết năm nay.

Chỉ là tham khảo và dự kiến, nhưng một số cán bộ và lãnh đạo ngân hàng thương mại cho rằng, “bản danh sách” phản ánh khá sát kỳ vọng của họ, cũng như phản ánh thực tế khó khăn trong hoạt động ngân hàng năm qua.

Còn theo thông lệ hàng năm, phải đến sát kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các ngân hàng thương mại mới lần lượt công bố và thực hiện chính sách thưởng cụ thể.

Theo Vneconomy

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.