Hình ảnh lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An lập biên bản kiểm tra tại cơ sở.
Hình ảnh lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An lập biên bản kiểm tra tại cơ sở. (Ảnh: DMS)

Theo đó, ngày 31/7, Đội QLTT số 11 – Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tại TP. Vinh với mức phạt 20 triệu đồng do vi phạm quy định trong hoạt động thương mại điện tử.

Cùng ngày, Đội QLTT số 11 cũng lập biên bản và trình cấp có thẩm quyền xử phạt 30 triệu đồng đối với một tổ chức kinh doanh tinh dầu tại huyện Đô Lương. Tổ chức này đã vi phạm hai quy định: Không thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và sử dụng logo thông báo với Bộ Công Thương khi chưa được chấp thuận.

Trước đó, vào ngày 30/7, Đội QLTT số 11 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 01 cá nhân kinh doanh hàng tạp hóa tại huyện Diễn Châu với mức phạt 15 triệu đồng vì không thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Ngoài việc kiểm tra và xử phạt, Đội QLTT số 11 còn tích cực tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục thực tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm. Qua đó, góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Lê Quyết