Xuất hiện nhiều fanpage mạo danh Lazada, Shopee lừa bán điện thoại giả
Thời gian gần đây, nhiều hội nhóm về công nghệ đã liên tục đưa ra lời cảnh báo về việc xuất hiện nhiều fanpage có tên giống với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada để lừa bán điện thoại giả.
Lợi dụng tên tuổi của các sàn thương mại điện tử lớn, đồng thời đánh vào tâm lý thích mua hàng giá rẻ của người Việt, các đối tượng đã lập một số website với tên miền dễ gây nhầm lẫn như Voucher Shopee 24h, Lazada Smart Life... đồng thời "nhái" cả nội dung lẫn giao diện.
Một trang fanpage được cho là lừa đảo người tiêu dùng. (Ảnh NLĐ)
Ngoài ra, các đối tượng còn lập fanpage trên Facebook, sao chép nguyên nội dung của Shopee hoặc Lazada, sau đó chạy quảng cáo hướng người dùng truy cập vào website đặt hàng. Chỉ cần có số điện thoại, một nhân viên telesale sẽ gọi điện tư vấn, lôi kéo người dùng.
Trước đó, báo chí đưa tin, theo lời giới thiệu "Xả kho, giảm giá 49%" từ một fanpage có tên giống với một sàn TMĐT nổi tiếng, một người tiêu dùng tại TP.HCM đã mua điện thoại Samsung Galaxy A70 với số tiền 3,39 triệu đồng. Tuy vậy, chiếc điện thoại mới đã bị sập nguồn ngay trong lần đầu sử dụng và sau đó không thể bật lên nữa. Kiểm tra kỹ, các phụ kiện đi kèm đều không có thương hiệu và không thể sử dụng được. Liên hệ với hotline của trang TMĐT để yêu cầu bảo hành, người tiêu dùng này mới biết đã bị lừa, bởi đơn hàng không có trên hệ thống.
Đại diện một sàn TMĐT cho biết, các sàn không chịu trách nhiệm đối với những giao dịch mua nhầm hàng giả, hàng nhái không thuộc hệ thống quản lý của sàn. Tuy nhiên, sàn cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng trước mọi giao dịch.
"Việc này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của sàn. Với người tiêu dùng có hiểu biết thì họ có thể thông cảm nhưng có những người không biết rõ, có thể nghĩ sàn TMĐT lừa đảo", vị này băn khoăn.
Ngọc Lan(t/h)
Tin mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến về đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW
Ngày 30/03, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến về Đề án Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 10/6/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.
Đại diện siêu thị NTA GROUP nói gì về hàng hóa, thực phẩm thiếu thông tin tem nhãn phụ Tiếng Việt
Sau khi Thương hiệu & Công luận có bài phản ánh về việc siêu thị NTA GROUP có địa chỉ Tòa Gold Tower số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội bày bán hàng hóa, thực phẩm thiếu nguồn gốc xuất xứ và tem nhãn ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng trong việc tiếp cận thông tin về sản phẩm. Mới đây, đại diện siêu thị NTA GROUP đã trao đổi với phóng viên về những thông tin tạp chí phản ánh.
Điểm tên nhân tố giúp Việt Nam trở thành “công xưởng” sản xuất của thế giới
Các nhân tố khiến nhiều tập đoàn lớn dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam bao gồm: Cơ sở hạ tầng được cải thiện; nhân công rẻ; đặc biệt là sự tiến bộ của ngành công nghiệp Việt Nam, nhất là công nghiệp chế biến chế tạo giữ vị thế dẫn dắt toàn ngành công nghiệp đã duy trì được đà tăng trưởng trong nhiều năm qua.
Ngành dược hướng đến sản xuất thuốc phát minh
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cần làm rõ khả năng tự sản xuất nguồn dược liệu, nguyên liệu trong nước. Thứ hạng của ngành dược Việt Nam trong nghiên cứu, sản xuất và chất lượng sản phẩm so với thế giới. Cần cân bằng giữa phát triển ngành dược hiện đại với ngành y học dân tộc, y học cổ truyền, dược liệu y học thân thiện để phát huy tiềm năng, thế mạnh vốn có.
Vụ hơn 70 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm: Trưởng phòng Y tế, Giáo dục không nắm được công ty cung cấp thực phẩm cho bao nhiêu trường
Liên quan vụ việc hàng chục học sinh trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nghi bị ngộ độc sau buổi dã ngoại, trao đổi với báo chí, Trưởng phòng Y tế lẫn Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân không nắm được Công ty Cổ phần thực phẩm Ngôi Sao Xanh cung cấp suất ăn cho bao nhiêu trường học trên địa bàn.
ASEAN cần hành động để tăng cường vị thế trong các chuỗi cung ứng toàn cầu
Các nền kinh tế của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phải tăng cường vị thế của mình trong các chuỗi cung ứng toàn cầu nhằm thúc đẩy khả năng chống chịu trước những thách thức mới, bao gồm các đại dịch trong tương lai, bất ổn địa chính trị và biến đổi khí hậu, theo nhận định trong một báo cáo được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố hôm nay.
Câu chuyện thương hiệu
Gam màu trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu PVOIL-Tổng Công ty Dầu Việt Nam
Thương hiệu PV OIL và câu chuyện HNX đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu vào diện cảnh báo
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm