Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yếu tố nguy cơ gây đột quỵ và cách phòng ngừa từ Nattospes

Đột quỵ là bệnh nguy hiểm, do nhiều yếu tố nguy cơ gây ra. Nắm rõ được các yếu tố nguy cơ này sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa đột quỵ từ sớm.

8 yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ

Cục máu đông được xem là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra bệnh đột quỵ, ngoài ra còn có các yếu tố liên quan đến bệnh lý khác, yếu tố gia đình, tuổi tác…

Cục máu đông

Hơn 80% cơn đột quỵ là do cục máu đông gây ra. Cục máu đông có thể gây đột quỵ thông qua việc làm tắc nghẽn mạch máu não, dẫn đến thiếu máu và oxy cung cấp cho não. Cục máu đông có thể hình thành trong các động mạch não hoặc có thể di chuyển từ các bộ phận khác của cơ thể như tim lên não. Các nguyên nhân phổ biến gây ra cục máu đông bao gồm xơ vữa động mạch, rung nhĩ hoặc các bệnh lý tim mạch khác…

Cao huyết áp

Khi huyết áp tăng cao, thành mạch máu chịu áp lực lớn và dễ bị tổn thương. Điều này có thể dẫn đến hai dạng đột quỵ chính:

Đột quỵ do thiếu máu cục bộ: Xảy ra khi mạch máu cung cấp máu cho não bị tắc nghẽn. Huyết áp cao gây ra sự dày đặc của thành mạch và hình thành các cục máu đông, làm tắc nghẽn mạch máu và ngăn cản máu lưu thông đến não, dẫn đến đột quỵ.

Đột quỵ xuất huyết não: Áp lực cao liên tục làm suy yếu thành mạch, cuối cùng có thể gây ra sự nứt hoặc vỡ mạch máu, dẫn đến chảy máu trong não.

Huyết áp cao khiến người bệnh dễ bị đột quỵ não
Huyết áp cao khiến người bệnh dễ bị đột quỵ não

Tiểu đường

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến các mạch máu tại nhiều vị trí khác nhau và có thể dẫn đến đột quỵ nếu nó ảnh hưởng trực tiếp đến mạch máu não. Lượng đường dư thừa trong máu thúc đẩy quá trình tích tụ chất béo trong động mạch, hình thành các mảng xơ vữa, dẫn đến hình thành cục máu đông hoặc tắc nghẽn động mạch, gây ra đột quỵ.

Mỡ máu

Mỡ máu càng tăng cao không kiểm soát dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa bám vào thành mạch, gây ra xơ vữa động mạch. Quá trình này tiến triển lâu dài và thầm lặng, lâu dần gây tắc hệ động mạch nuôi não, đây là nguyên nhân gây ra đột quỵ não.

Thói quen hút thuốc

Hút thuốc lá gây đột quỵ là một trong những hệ lụy nguy hiểm của thói quen xấu này với sức khỏe. Theo thống kê, người hút thuốc lá có nguy cơ đột quỵ cao gấp 5 lần so với người không hút. Hút thuốc lá gây đột quỵ có thể xảy ra lần thứ 2 hoặc thêm nhiều lần nữa nếu người bệnh không cai thuốc. Tốt nhất là nên bỏ hút thuốc sau khi bị đột quỵ do khả năng xảy ra đột quỵ thứ hai cao hơn rất nhiều.

Hút thuốc lá sẽ đẩy bạn đến gần hơn với đột quỵ
Hút thuốc lá sẽ đẩy bạn đến gần hơn với đột quỵ

Lười vận động

Lười vận động thể chất dẫn đến tích tụ mỡ thừa, tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề liên quan như cao huyết áp và xơ vữa động mạch, cả hai đều là yếu tố nguy cơ chính của đột quỵ. Ngồi lâu một chỗ hoặc ít vận động cũng làm giảm tuần hoàn máu, tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.

Yếu tố gia đình

Tiền sử trong gia đình có người từng bị đột quỵ cũng là yếu tố gia tăng nguy cơ bị đột quỵ. Ngoài ra một số bệnh lý liên quan đến bất thường về gen dẫn đến việc máu dễ đông hơn những người bình thường. Khi cục máu đông hình thành và lưu thông trong mạch máu sẽ khiến tắc mạch tại một vị trí mà nó không thể đi qua. Nếu vị trí tắc mạch là ở mạch máu não thì khi đó đột quỵ xảy ra.

Tuổi tác

Đột quỵ thường xảy ra ở những người cao tuổi do não bộ bị suy giảm. Người cao tuổi thường mắc nhiều bệnh nền và khả năng chống lại bệnh tật kém. Tuy nhiên những năm gần đây thì đột quỵ đang ngày một trẻ hóa. Người trẻ cũng bị đột quỵ phần lớn là do thói quen sinh hoạt không khoa học cùng với áp lực công việc.

Làm gì để ngăn ngừa đột quỵ?

Để phòng ngừa đột quỵ, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi, quản lý cảm xúc và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ:

Duy trì thói quen tốt

Tập thể dục đều đặn: Hoạt động thể chất giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm huyết áp và kiểm soát cân nặng, góp phần giảm nguy cơ đột quỵ. Tập thể dục thường xuyên như đi bộ, bơi lội hoặc yoga… đều rất hiệu quả

Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều trái cây, rau xanh và thực phẩm giàu kali như nho khô, chuối, khoai lang và đậu. Tránh thực phẩm chế biến sẵn và ăn ít muối để kiểm soát huyết áp.

Duy trì cân nặng hợp lý: Kiểm soát cân nặng thông qua chế độ ăn uống và tập luyện giúp giảm nguy cơ béo phì, một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của đột quỵ

Không hút thuốc: Hút thuốc làm tổn thương các mạch máu và tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, do đó, từ bỏ thuốc lá là một bước quan trọng trong việc phòng ngừa đột quỵ

Kiểm soát các yếu tố nguy cơ: Với người có tiền sử mắc các bệnh về cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường… cần có uống thuốc đúng theo chỉ định và kiểm soát các chỉ số luôn ổn định giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ.

Ăn uống, luyện tập khoa học để phòng ngừa đột quỵ
Ăn uống, luyện tập khoa học để phòng ngừa đột quỵ

 

Sử dụng sản phẩm thảo dược Nattospes chống đột quỵ

Để phòng ngừa đột quỵ, các chuyên gia cho biết, nên sử dụng thêm sản phẩm Nattospes, có thành phần chính nattokinase là sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ được nhiều người ưa chuộng giúp:

Hỗ trợ phòng ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não, từ đó phòng ngừa đột quỵ.

Hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng… sau đột quỵ não an toàn, hiệu quả, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

TPBVSK Nattospes hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ hiệu quả
TPBVSK Nattospes hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Nattospes được ứng dụng công nghệ bao vi nang và công nghệ nuôi cấy enzym đặc biệt giúp đảm bảo tác dụng tối đa của nattokinase khi đi qua acid dịch vị, từ đó đảm bảo hiệu quả tác dụng của viên uống Nattospes.

Hiệu quả ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông của Nattospes đã được kiểm chứng qua rất nhiều nghiên cứu lâm sàng tại viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai, viện Tuệ Tĩnh. Kết quả cho thấy khả năng làm tan cục máu đông của Nattospes rất tốt, dùng càng lâu hiệu quả càng cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Mới đây nhất, Nattospes đã được vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024” chứng minh tính hiệu quả, chất lượng sản phẩm trong gần 20 năm có mặt trên thị trường.

Để phòng ngừa đột quỵ hãy sử dụng sản phẩm Nattospes - Phá tan hết cục máu đông phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lan Khuê

 

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.