Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

YouTube mạnh tay ngăn cản người dùng sử dụng chiêu “xem chùa”

YouTube hiện đã bắt buộc người dùng không đăng ký Premium phải xem quảng cáo trên dịch vụ này khi trấn áp các trình chặn quảng cáo trên toàn cầu.

Khi người dùng tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo để xem video YouTube, giờ đây họ sẽ được chào đón bằng một cửa sổ bật lên cảnh báo bắt họ phải tắt trình chặn quảng cáo với nội dung “phát lại video bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị tắt”

Thông báo này đã bắt đầu xuất hiện đối với người dùng trên nền tảng này vào đầu tháng này, nhưng nó chỉ đơn giản là vẫn cho phép người dùng thoát khỏi tin nhắn. Ngay sau đó, YouTube buộc người dùng phải xác nhận tin nhắn nhưng vẫn cho phép họ thoát khỏi tin nhắn sau một thời gian ngắn. Giờ đây, YouTube đang yêu cầu người dùng thực hiện hành động mạnh hơn để tránh cửa sổ bật lên.

Giám đốc truyền thông của YouTube Christopher Lawton nói với The Verge rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo thực sự đi ngược lại các điều khoản dịch vụ của nền tảng. Ông cũng nói rằng “quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng gồm những người sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube”.

Được biết, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm việc buộc người dùng phải tắt trình chặn quảng cáo của họ để xem video vào tháng 5. Sau đó vào tháng 6, YouTube đã thay đổi thử nghiệm của mình đó là người dùng chỉ được xem 3 video tiếp theo trước khi tắt trình quảng cáo. Nếu không muốn tắt trình chặn quảng cáo, điều mà người dùng phải thực hiện là đăng ký tài khoản YouTube Premium.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Hoạt động này của YouTube đang bị chỉ trích nặng nề bởi người tiêu dùng trong bối cảnh công ty ngày càng đưa nhiều quảng cáo lên trang web của mình để “kiếm tiền”, bao gồm cả việc triển khai những quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua trên ứng dụng YouTube TV.

Hà Trần(t/h)

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.