Khi người dùng tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo để xem video YouTube, giờ đây họ sẽ được chào đón bằng một cửa sổ bật lên cảnh báo bắt họ phải tắt trình chặn quảng cáo với nội dung “phát lại video bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách cho phép hoặc trình chặn quảng cáo bị tắt”
Thông báo này đã bắt đầu xuất hiện đối với người dùng trên nền tảng này vào đầu tháng này, nhưng nó chỉ đơn giản là vẫn cho phép người dùng thoát khỏi tin nhắn. Ngay sau đó, YouTube buộc người dùng phải xác nhận tin nhắn nhưng vẫn cho phép họ thoát khỏi tin nhắn sau một thời gian ngắn. Giờ đây, YouTube đang yêu cầu người dùng thực hiện hành động mạnh hơn để tránh cửa sổ bật lên.
Giám đốc truyền thông của YouTube Christopher Lawton nói với The Verge rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo thực sự đi ngược lại các điều khoản dịch vụ của nền tảng. Ông cũng nói rằng “quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng gồm những người sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube”.
Được biết, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm việc buộc người dùng phải tắt trình chặn quảng cáo của họ để xem video vào tháng 5. Sau đó vào tháng 6, YouTube đã thay đổi thử nghiệm của mình đó là người dùng chỉ được xem 3 video tiếp theo trước khi tắt trình quảng cáo. Nếu không muốn tắt trình chặn quảng cáo, điều mà người dùng phải thực hiện là đăng ký tài khoản YouTube Premium.
Hoạt động này của YouTube đang bị chỉ trích nặng nề bởi người tiêu dùng trong bối cảnh công ty ngày càng đưa nhiều quảng cáo lên trang web của mình để “kiếm tiền”, bao gồm cả việc triển khai những quảng cáo dài 30 giây không thể bỏ qua trên ứng dụng YouTube TV.
Hà Trần(t/h)