Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Trụ sở Chi cục Thuế cũng… “chờ sập”?

 

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Trụ sở đầu tư gần 90 tỷ đồng xuống cấp nghiêm trọng

THCL Được đầu tư gần 100 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2009, nhưng đến nay trụ sở làm việc của Chi cục Thuế quận hoàng Hoàng Mai xuất hiện nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân không khỏi rùng mình mỗi khi đến đây làm việc.

Trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàng Mai đang xuống cấp nghiêm trọng

Nằm trong khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai, Chi cục Thuế quận Hoàng Mai là khối nhà 2 tầng và khối nhà 9 tầng với tổng diện tích sàn 5.042 m2, chi phí đầu tư khoảng 81 tỷ đồng.

Theo quy hoạch của UBND TP. Hà Nội, trung tâm hành chính quận nằm ở phía nam thành phố, thuộc địa phận các phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt (Hoàng Mai).

Các bậc lên xuống bị nứt toác


Khu vực tường sát chân móng xuất hiện vết nứt rộng hoảng 10cm, kéo dài khắp tòa nhà

Phía bắc trung tâm này giáp kênh Linh Đàm; phía nam giáp đường vành đai III và Công ty TNHH Thiên Hà; phía đông giáp công viên hồ Yên Sở; phía tây giáp khu đất di dân giải phóng mặt bằng đường vành đai 3, cầu Thanh Trì.

Tổng diện tích khu vực quy hoạch chi tiết khoảng 103.000m2. Trong đó, đất xây dựng các khối cơ quan chiếm khoảng 52.460 m2 (50,6%).

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân thì hiện tại, công trình này đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của cơ quan này và người dân khi đến làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên (ngày 22/9), trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàng Mai đang bị sụt lún nghiêm trọng, toàn bộ khu tường sát chân móng đều bị nứt toác, gạch lát nền bị bong tróc nghiêm trọng. Ngoài ra, cầu thang bộ lên xuống tòa nhà này bị chia cắt bởi những vết nứt kéo dài…

Đến làm việc tại cơ quan hành chính quận Hoàng Mai, nhiều người không khỏi choáng ngợp trước độ “khủng” của các tòa nhà. Một số ý kiến cho rằng, việc xây dựng trụ sở các cơ quan quá lớn như vậy là không cần thiết và lãng phí. Chỉ với nhân sự của Chi cục Thuế một quận, liệu 2 tòa nhà này sẽ được sử dụng hết, hay lại rơi vào tình trạng “thừa giấy vẽ voi”?

Trước đó, báo chí và dư luận đã phản ánh rất nhiều về tình trạng xuống cấp nhanh chóng của trụ sở UBND quận Hoàng Mai. Được đầu tư xây dựng nhiều tỷ đồng, nhưng mới đưa vào sử dụng từ năm 2009, các hạng mục công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đại Lộc – Gia Huy - Tuấn Ngọc

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.