Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Trụ sở Chi cục Thuế cũng… “chờ sập”?

 

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Trụ sở đầu tư gần 90 tỷ đồng xuống cấp nghiêm trọng

THCL Được đầu tư gần 100 tỷ đồng, đưa vào sử dụng từ năm 2009, nhưng đến nay trụ sở làm việc của Chi cục Thuế quận hoàng Hoàng Mai xuất hiện nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân không khỏi rùng mình mỗi khi đến đây làm việc.

Trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàng Mai đang xuống cấp nghiêm trọng

Nằm trong khu trung tâm hành chính quận Hoàng Mai, Chi cục Thuế quận Hoàng Mai là khối nhà 2 tầng và khối nhà 9 tầng với tổng diện tích sàn 5.042 m2, chi phí đầu tư khoảng 81 tỷ đồng.

Theo quy hoạch của UBND TP. Hà Nội, trung tâm hành chính quận nằm ở phía nam thành phố, thuộc địa phận các phường Thịnh Liệt và Hoàng Liệt (Hoàng Mai).

Các bậc lên xuống bị nứt toác


Khu vực tường sát chân móng xuất hiện vết nứt rộng hoảng 10cm, kéo dài khắp tòa nhà

Phía bắc trung tâm này giáp kênh Linh Đàm; phía nam giáp đường vành đai III và Công ty TNHH Thiên Hà; phía đông giáp công viên hồ Yên Sở; phía tây giáp khu đất di dân giải phóng mặt bằng đường vành đai 3, cầu Thanh Trì.

Tổng diện tích khu vực quy hoạch chi tiết khoảng 103.000m2. Trong đó, đất xây dựng các khối cơ quan chiếm khoảng 52.460 m2 (50,6%).

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân thì hiện tại, công trình này đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của cơ quan này và người dân khi đến làm việc.

Theo ghi nhận của phóng viên (ngày 22/9), trụ sở Chi cục Thuế quận Hoàng Mai đang bị sụt lún nghiêm trọng, toàn bộ khu tường sát chân móng đều bị nứt toác, gạch lát nền bị bong tróc nghiêm trọng. Ngoài ra, cầu thang bộ lên xuống tòa nhà này bị chia cắt bởi những vết nứt kéo dài…

Đến làm việc tại cơ quan hành chính quận Hoàng Mai, nhiều người không khỏi choáng ngợp trước độ “khủng” của các tòa nhà. Một số ý kiến cho rằng, việc xây dựng trụ sở các cơ quan quá lớn như vậy là không cần thiết và lãng phí. Chỉ với nhân sự của Chi cục Thuế một quận, liệu 2 tòa nhà này sẽ được sử dụng hết, hay lại rơi vào tình trạng “thừa giấy vẽ voi”?

Trước đó, báo chí và dư luận đã phản ánh rất nhiều về tình trạng xuống cấp nhanh chóng của trụ sở UBND quận Hoàng Mai. Được đầu tư xây dựng nhiều tỷ đồng, nhưng mới đưa vào sử dụng từ năm 2009, các hạng mục công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đại Lộc – Gia Huy - Tuấn Ngọc

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.