Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị BigC: “Bà đỡ” cho các HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ

THCL- Được sự quan tâm của Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Ninh t

THCLĐược sự quan tâm của Bộ Công thương, UBND tỉnh Quảng Ninh tạo điều kiện giải quyết quỹ đất nhanh chóng, mặt bằng rộng, vị trí tại phường Hồng Hà (TP. Hạ Long), sát đường 18A, trên trục Hạ Long - Cẩm Phả, với thế mạnh và kinh nghiệm xây dựng và kinh doanh siêu thị, dự án đã được đưa vào hoạt động trong quý II/2014.

Siêu thị BigC tại  phường Hồng Hà (TP. Hạ Long)

Để các sản phẩm được nông dân, xã viên các HTX, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tạo ra có thương hiệu, có giá trị tiêu dùng, thâm nhập được vào các thị trường có uy tín, lãnh đạo tỉnh dành một nguồn kinh phí xây dựng thương hiệu; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các nhà bao tiêu sản phẩm có uy tín đầu tư xây dựng các trung tâm lớn tại Quảng Ninh, trong đó Siêu thị BigC đã khẩn trương đưa vào hoạt động từ quý II/2014.

Nhằm tạo điều kiện cho người sản xuất và người tiêu thụ sản phẩm có mối quan hệ, hiểu biết lẫn nhau, vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trao đổi giữa người sản xuất và người tiêu thụ. Phát biểu tại cuộc họp, các đại biểu cùng trao đổi những vấn đề mà nông dân, người sản xuất hàng hóa hiểu biết, để sản phẩm có mặt trong Siêu thị BigC. Tại cuộc họp, đại diện Siêu thị BigC tại Hạ Long tỏ rõ thiện trí sẵn sàng hỗ trợ nhà sản xuất trong tỉnh chuyển giao công nghệ, đào tạo miễn phí quy trình về bảo đảm chất lượng để đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị BigC và các trung tâm thương mại.

Tỉnh lấy 2015 là năm ATTP và sự có mặt của Siêu thị BigC Hạ Long, một mô hình kinh doanh lớn, có uy tín cơ sở để người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và du khách yên tâm, tin tưởng vào chất lượng hàng hóa do đơn vị này cung ứng.

Từ khi Siêu thị BigC Hạ Long đưa vào hoạt động, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương khẩn trương đăng ký danh sách sản phẩm cần xây dựng thương hiệu gửi lên Sở Công thương và Sở Khoa học và Công nghệ; các sở Công thương, Khoa học và Công nghệ và các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thiện việc cấp giấy chứng nhận thương hiệu cho sản phẩm có đủ điều kiện…

Chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản, sản phẩm thủ công, mỹ nghệ cần nghiên cứu thị trường để sản xuất những chủng loại sản phẩm đủ tiêu chuẩn đưa vào tiêu thụ trong Siêu thị BigC và các trung tâm thương mại lớn, có uy tín trên địa bàn Quảng Ninh. các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn cũng vì thế có cơ hội để tiêu thụ sản phẩm do mình sản xuất, hạn chế bị tư thương ép giá và hạn chế việc "nhái" thương hiệu của sản phẩm, làm mất uy tín và hạn chế việc tăng cao số lượng cũng như chủng loại sản phẩm.

Siêu thị BigC Hạ Long đưa vào tiêu thụ sản phẩm của một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh, như HTX cao cấp Hoa Phong (Đông Triều), HTX Rau - Củ - Quả Hà Phong (TP. Hạ Long), HTX Rau, quả chất lương cao Tiền An (Quảng Yên), Công ty CP Việt Long... đã có mặt trong Siêu thị BigC Hạ Long.

Được biết, nhiều doanh nghiệp, HTX đã thảo thuận với Siêu thị BigC Hạ Long cung ứng sản phẩm nông - thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng bảo đảm chất lượng, giá cả ổn định phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và các ngày lễ, như Kỷ niệm 30/4 - 1/5 và Carvanl Hạ Long năm 2015…

Dũng Chi

 

 

 

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...