Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh cho biết, trong 12 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Đảng ủy Sở GTVT Hà Nội,

Tháng Công nhân hằng năm được các cấp Công đoàn của ngành tổ chức sôi nổi, rộng khắp trong toàn cơ quan, đơn vị, tạo sức lan toả trong toàn ngành, góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ công nhân lao động trong toàn ngành được phát huy thường xuyên, liên tục trong nhiều lĩnh vực, thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác của đơn vị, doanh nghiệp, của ngành của Thành phố giao.

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Theo bà Tạ Thị Mỹ Thanh, các cấp Công đoàn của ngành đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về vật chất, tinh thần; phối hợp với lãnh đạo chuyên môn chăm lo chế độ các ngày lễ Tết cho đoàn viên, người lao động, tổ chức Tết Sum vầy cho đoàn viên, tặng quà, tặng vé xe cho đoàn viên về quê đón Tết, vui xuân đầm ấm, với phương châm không có đoàn viên nào không có Tết; các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên, con đoàn viên, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động phong trào hoạt động xã hội, thiện nguyện, tương thân tương ái... được nhân rộng các mô hình thiết thực, hiệu quả; đặc biệt chăm lo đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp như “Mái ấm Công đoàn”, “Bữa ăn ca”, “Bữa ăn Công đoàn”, chương trình phúc lợi đoàn viên…

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh nêu ra 5 nội dung trọng tâm triển khai trong thời gian tới.

Một trong những nội dung được Công đoàn tập trung triển khai là quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ thông qua việc phối hợp các cơ quan thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ chính sách đối với người lao động nhất là chính sách về BHXH, BHYT, BHTN.

Đại diện thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo với công nhân lao động; giữa người sử dụng lao động - Công đoàn - người lao động theo quy định, nhằm kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của CNLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động, nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi ngành GTVT và công nhân giỏi Thủ đô”, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của Thủ đô năm 2024…

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Các đại biểu tham dự chương trình phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024

Để phong trào thi đua đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội triển khai thời gian qua; đặc biệt là công tác chăm lo, triển khai khám bệnh miễn phí cho người lao động trong Ngành.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với các doanh nghiệp, người lao động về vai trò, vị trí và các hoạt động của Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; tuyên truyền, vận động để phong trào “Công nhân giỏi” được lan tỏa và nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp để phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt nhất.

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động

Tiếp tục quan tâm, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thực hiện có hiệu quả Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, động viên đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của ngành GTVT Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội quyết định khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2023; tổ chức tập huấn An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Đặc biệt, Công đoàn ngành cũng tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí, dự kiến cho trên 2.000 đoàn viên, người lao động ngành GTVT Hà Nội. Riêng trong ngày 25/4, Công đoàn ngành đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho hơn 140 công nhân lao động.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh: Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động là dịp để nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động... Chính vì vậy, tháng 5 hằng năm được coi là tháng cao điểm tổ chức các hoạt động đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần và sức khỏe.

H. Thủy (Nguồn: https://laodongthudo.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.