Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

2 cầu thủ bị HLV Mourinho ruồng bỏ giờ lại toả sáng ở Ngoại hạng Anh

Từng bị HLV người Bồ Đào Nha bỏ rơi khi còn thi đấu cho Chelsea. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại cả Kevin De Bruyne và Mohamed Salah đều đang tỏa sáng rực rỡ cho các đội bóng mới.

2 cầu thủ bị HLV Mourinho ruồng bỏ giờ lại toả sáng ở Ngoại hạng Anh - Hình 1

Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng cho phép bán De Bruyne vào năm 2014 (với giá 18 triệu bảng) và sau đó là Mohamed Salah vào năm 2015 (16 triệu bảng). De Bruyne và Salah khi xưa không chen chân nổi vào đội hình chính của "The Blues" và ra đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Hiện tại cả 2 đều chơi ở Ngoại hạng Anh cho 2 CLB khác nhau. Và ở mùa giải năm nay, một người đang là linh hồn trong lối chơi của Man City, và người còn lại là cây săn bàn hàng đầu của Liverpool. Một người xếp đầu bảng về số pha kiến tạo cho đồng đội và một người cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Cả hai đều là các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải.

Khi Salah và De Bruyne toả sáng rực rỡ, báo chí Anh nhắc lại việc 2 cầu thủ này từng khoác áo Chelsea và không được Mourinho trọng dụng. Có 2 luồng ý kiến cho rằng Mourinho không thấy được tài năng của hai cầu thủ này khi họ còn trẻ, và ý kiến khác cho rằng Mourinho không thể phát huy được khả năng của cả hai, những người hợp với các HLV sử dụng chiến thuật tấn công nhiều hơn là phòng ngự.

Mohadmed Salah

2 cầu thủ bị HLV Mourinho ruồng bỏ giờ lại toả sáng ở Ngoại hạng Anh - Hình 2

Tiền đạo Salah đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở giải Ngoại Hạng Anh

Tiền đạo người Ai Cập chắc chắn là bản hợp đồng hời nhất Ngoại hạng Anh mùa này, nếu không muốn nói là cả châu Âu. Liverpool mua anh chỉ với 40 triệu bảng từ AS Roma nhưng những gì Salah thể hiện còn đáng giá gấp đôi hay gấp 3 lần con số đó. Tính trên toàn mặt trận, Salah đã ghi hơn 30 bàn thắng cho Liverpool. Từ ngày Luis Suarez ra đi, chưa cầu thủ nào làm được điều này ở Anfield.

Chỉ tính ở Ngoại hạng Anh, Salah đã ghi 22 bàn, kém 1 bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Harry Kane và kiến tạo 7 bàn.

Kevin De Bruyne

Hơn một nửa mùa giải qua đi, De Bruyne hiện có 14 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Anh cũng đã tạo ra 84 cơ hội nguy hiểm.

2 cầu thủ bị HLV Mourinho ruồng bỏ giờ lại toả sáng ở Ngoại hạng Anh - Hình 3

Kevin De Bruyne đang là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City mùa này

Nhưng tầm quan trọng của anh đối với Man City không có con số nào có thể bộc lộ hết. Khi David Silva đã qua thời đỉnh cao, De Bruyne mùa này trở thành "bộ não" trong lối chơi tấn công quyến rũ của Man City. Chính De Bruyne là người toả sáng đúng lúc nhất để đưa đội bóng giành những chiến thắng quan trọng.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu
Vừa thừa nhận vacine Covid-19 có thể gây đông máu, AstraZeneca thu hồi toàn cầu

Ngày 7/5 (giờ địa phương), "gã khổng lồ dược phẩm" AstraZeneca cho biết công ty đã bắt đầu thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn thế giới do “dư thừa vaccine cập nhật hiện có” kể từ sau đại dịch. 

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Vợ và em trai Chủ tịch Trương Anh Tuấn bất ngờ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC - sàn HOSE).

Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, tháng 4, Cục Quản lý thị trường Nam Định tiếp tục triển khai các kế hoạch về kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn bán hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Cục xử lý nghiêm cán bộ buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.

Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH
Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH

Công ty của ông Đào Dương Quang (Vĩnh Phúc) nợ tiền BHXH, giám đốc công ty đang bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Quang hỏi, ông phải làm thế nào để lấy được sổ BHXH và tự đóng BHYT?

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.