Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm?

Cơ quan chức năng đã kiểm tra và chỉ rõ việc thi công dự án bờ kè phía rạch Bà Lồ (nhánh sông Đồng Nai) của Dự án khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù Lao Tân Vạn (TP. Biên Hòa) là sai phạm. Song dường như Công ty CP Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu (Tín Nghĩa Á Châu) vẫn phớt lờ?

THCL - Cơ quan chức năng đã kiểm tra và chỉ rõ việc thi công dự án bờ kè phía rạch Bà Lồ (nhánh sông Đồng Nai) của Dự án khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù Lao Tân Vạn (TP. Biên Hòa) là sai phạm. Song dường như Công ty CP Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu (Tín Nghĩa Á Châu) vẫn phớt lờ?

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm? - Hình 1

 Dự án Khu dân cư – Dịch vụ và Du lịch Cù lao Tân Vạn đang tiến hành thi công hạng mục bờ kè

Mỗi ngày, từng mét sông bị mất đi!

Cho đến thời điểm trước ngày 20/3/2017, 10 ngày sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh sự việc Tín Nghĩa Á Châu san lấp sông Đồng Nai, những hoạt động thi công vẫn diễn ra?

Các hộ dân tại khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương), rất bức xúc về những hoạt động ngang nhiên nêu ở trên. Liên tục trong các ngày từ 11/3 - 19/3, ghi nhận cho thấy số lượng máy ủi, máy xúc còn nhiều hơn để san đất, lấn sông. Mỗi ngày, có thể thấy rõ, từng mét sông bị mất đi.

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm? - Hình 2

Quá ham lấp sông, chiếc máy xúc bị lún sâu xuống ngay phần mặt sông vừa bị san lấp

Như đã thông tin, ngày 28/2/2017, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai đã thực hiện khảo sát thực địa tại Cù lao Tân Vạn. Kết quả kiểm tra đã xác nhận hoạt động thi công bờ kè của chủ đầu tư Tín Nghĩa Á Châu tại đây (diễn ra từ tháng 9/2016) đã làm thu hẹp dòng chảy, làm thay đổi luồng lạch.

Nghiêm trọng nhất là kết quả kiểm tra của Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho thấy, báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án này, chưa  đủ cơ sở được phê duyệt. Như vậy, có nghĩa là chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng bờ kè trong suốt nửa năm qua là vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm? - Hình 3

Việc đóng cọc sắt, cừ, đặt rọ đá... đã gây cản trở và mất ATGT đường thủy

Thêm một dự án “lấp sông Đồng Nai”?

Sau khi Báo điện tử Thương hiệu & Công luận đăng bài “Nghi vấn Tín Nghĩa Á Châu thi công dự án trái phép, lấp nhánh sông Đồng Nai”, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với UBND tỉnh Đồng Nai, Sở TN&MT, Sở Xây dựng để mong có được những thông tin chính thức về tính pháp lý của Dự án khu dân cư, dịch vụ và du lịch Cù Lao Tân Vạn. Nhưng vẫn chưa có được phản hồi từ phía cơ quan chức năng?

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm? - Hình 4

Rạch Bà Lồ đã bị thu hẹp từ 20 - 30 mét

Cũng theo những người dân phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, họ lo ngại rằng sẽ lại có thêm một dự án lấp sông Đồng Nai, như đã từng xảy ra cách đây 3 năm?

Khi đó, Dự án Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai, do Công ty CP ĐTTKXD Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư, cũng đã bị dừng thi công do báo cáo đánh giá tác động môi trường rất sơ sài.

Bài 2: Dự án “lấp sông Đồng Nai” phớt lờ sai phạm? - Hình 5

Công nhân thả bao cát, đóng cọc, dựng khuôn đổ tường để lấn sông...

Và rạch Bà Lồ, nhánh sông Đồng Nai, bên Cù lao Tân Vạn, liệu có được giải cứu kịp thời? Trong khi những hoạt động san lấp dòng sông để thi công bờ kè của Tín Nghĩa Á Châu vẫn đang diễn ra hàng ngày?

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.