Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 6: Thêm khách hàng tố cáo Kim Phát: Bao giờ mới bị xử lý?

Thương Hiệu & Công Luận đã đưa ra “ánh sáng” hàng loạt vụ việc, phản ánh tới độc giả về những sai phạm có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng của Công ty CP Địa ốc Kim Phát. Nhưng nay, vẫn có thêm khách hàng tố cáo DN này.

THCL - Thương Hiệu & Công Luận đã đưa ra “ánh sáng” hàng loạt vụ việc, phản ánh tới độc giả về những sai phạm có dấu hiệu lừa đảo nghiêm trọng của Công ty CP Địa ốc Kim Phát. Nhưng nay, vẫn có thêm khách hàng tố cáo DN này.

Bài 6: Thêm khách hàng tố cáo Kim Phát: Bao giờ mới bị xử lý? - Hình 1

Phiếu đặt cọc 50 triệu đồng của anh L.T.Q

“Bổn cũ soạn lại”...

Anh L.T.Q. – một khách hàng đọc được thông tin rao bán đất nền tại khu vực quận 9 (TP. HCM), bốc máy gọi điện cho một chuyên viên tư vấn có tên Chuẩn, anh này nói "công ty mình làm có trụ sở ở quận 10, chính là Công ty CP Địa ốc Kim Phát".

Nhân viên Chuẩn hẹn anh Q. sáng chủ nhật sẽ dẫn đi xem đất rồi về văn phòng công ty, sẽ cho xem tất cả thủ tục pháp lý.

Khi đã lên xe, nhân viên này mới giải thích là đất ở quận 9 quá đắt, đoàn xe sẽ chuyển hướng sang một khu đất ở Biên Hòa (Đồng Nai).

Song kỳ thực, đến nơi lại là một khu đất thuộc Xã Đồi 61 (Trảng Bom, Đồng Nai). Tên của dự án được ghi là "Diamond City", các nhân viên dẫn anh đến một khu vực rất đông người.

Sau khi được đám đông tạo “hiệu ứng”, nhân viên tư vấn xong, anh Q. thấy cũng khá ưng thuận. Nhưng anh nói "mình chỉ mang theo thẻ rút tiền chứ không mang theo tiền mặt". Vừa móc thẻ ra, một nhân viên có tên Văn “chộp”  luôn thẻ, “quẹt” luôn 50 triệu, rồi mới đưa hợp đồng đặt cọc cho anh Q. ký.

Về tới nhà, anh Q. lên mạng tìm hiểu mới biết, thông tin cũng như các dấu hiệu lừa đảo của Công ty CP Địa ốc Kim Phát. Anh đã gọi cho nhân viên có tên Văn để đòi lại cọc. Nhân viên này trả lời “cọc rồi không đòi lại được” (?).

Anh Q. đã nhờ người giúp hỏi thông tin từ Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai. Được biết, không có dự án "Diamond City" ở xã Đồi 61 (Trảng Bom, Đồng Nai).

Đến văn phòng Kim Phát, hỏi cho ra vấn đề thì các nhân viên “hướng” anh sang quỹ đất khác thuộc quận Tân Bình. Sau khi từ chối, đòi lại tiền thì các nhân viên sỗ sàng đóng cửa không tiếp nữa...

Đến UBND phường 4 (quận 10), cũng vẫn nhận câu trả lời “rất nhiều người kiện rồi, tòa án không vào cuộc đâu”.

Ai sẽ giúp dân?

Trước đó, đã có rất nhiều khách tố bị Công ty Kim Phát lừa. Theo khách hàng Lê Thị Thủy (Bình Dương), chủ đầu tư xác nhận đã chấm dứt hợp đồng môi giới với Công ty Kim Phát. Nhưng họ vẫn sử dụng đất đó để bán cho chị Thủy. Các nạn nhân tập hợp lại thì phát hiện Công ty Kim Phát bán cùng một lô đất cho nhiều người trong cùng thời gian.

Bài 6: Thêm khách hàng tố cáo Kim Phát: Bao giờ mới bị xử lý? - Hình 2

Lại thêm một dự án “ảo” của Kim Phát?

Oái ăm hơn, khách hàng Nguyễn Thị Phương Thảo (Tân Phú) tỏ ra sợ hãi: “Khi lên công ty, yêu cầu trả tiền lại thì bị công ty này cho giang hồ nhốt cả hai mẹ con, mãi đến khi công an phường đến can thiệp, hai mẹ con tôi mới an toàn”.

Công ty địa ốc Kim Phát có trụ sở tại số 246 Lý Thường Kiệt (quận 11, TP. HCM), với những hành vi gian dối đã quá rõ ràng như tư vấn sai sự thật, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng, tự nhận mình là chủ đầu tư ép buộc khách hàng ký hợp đồng, chiếm đoạt và thu tiền mua bán bất động sản chồng chéo, không minh bạch...

Đến nay, vẫn có nhiều người tố cáo bị Công ty Kim Phát lừa đảo. Vậy ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Vai trò và trách nhiệm của các cấp chính quyền đến đâu?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị độc giả.

Đỗ Cao Cường

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.