Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí luôn đồng hành góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố.

Tới dự buổi gặp mặt (chiều 23/1) có các vị Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó bí thư thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND Thành phố; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch UBMTTQ Thành phố...

Báo chí luôn đồng hành góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội - Hình 1

Lãnh đạo thành phố gặp mặt đại biểu báo chí Trung ương và Hà Nội

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời chúc mừng tới đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2017, thành phố đã hoàn thành toàn diện 20/20 chỉ tiêu kinh tế xã hội vĩ mô, trong đó, có 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức đề ra. Kinh tế tăng trưởng khá; thu ngân sách và kim ngạch xuất khẩu đều vượt kế hoạch; thu hút vốn đầu tư tăng cao; xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật. Quản lý đô thị, trật tự xây dựng được đẩy mạnh, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Đạt được kết quả toàn diện nêu trên, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô; còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và không thể không nhắc đến sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Hà Nội luôn tự hào là nơi tập trung hầu hết các cơ quan báo chí của cả nước. Bất kỳ sự kiện nào của Thành phố cũng luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, đầy đủ của báo chí. Năm qua, các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời các sự kiện thời sự chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" trên các lĩnh vực, tạo sự lan toả, đẩy mạnh thi đua cả hệ thống cũng như các tầng lớp nhân dân.

Báo chí cũng tích cực tuyên truyền và đồng hành cùng thành phố trong triển khai thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Đặc biệt, trước các sự kiện chính trị lớn hoặc phức tạp, nhạy cảm của Thủ đô, các cơ quan báo chí đã tích cực, kịp thời có các bài viết để định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phát hiện, phê phán mạnh mẽ những hiện tượng tiêu cực trong xã hội; đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để cùng Hà Nội khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại, hạn chế... Những phản ánh của báo chí đã được lãnh đạo thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc, kịp thời, được dư luận hoan nghênh, tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội.

Những kết quả trên tiếp tục minh chứng các cơ quan báo chí đã luôn chủ động, tích cực và đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong xây dựng một Hà Nội văn hiến, anh hùng, một Thủ đô năng động, đổi mới và phát triển. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, chia sẻ và những đóng góp của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, thành phố lựa chọn chủ đề công tác năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, với những yêu cầu, mục tiêu phấn đấu cao hơn nữa, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Lãnh đạo thành phố mong muốn báo chí phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước và thành phố để không chỉ phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, mà còn tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thành phố luôn trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.