Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Thịt heo giá rẻ người dân chen nhau mua

Hiện nay, các hộ dân chăn nuôi heo đang trong tình trạng lao đao do ngành chăn nuôi heo phát triển mạnh mẽ và đi ngược lại là giá thành giảm xúc, người chăn nuôi đứng trước nguy cơ bị mất nguồn thu nhập. Thực tế những ngày qua cho thấy, giá heo tuy có giảm mạnh nhưng vẫn không tiêu thụ được, người chăn nuôi phải tự tìm cách xoay sở dẫn đến nhiều hệ lụy, tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan, chất lượng đàn heo giảm do người dân giết mổ tại nhà để bán, giảm khẩu phần ăn của đàn.

Trước tình hình đó, ngày 19-6, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ và công ty TNHH DFS tổ chức Chương trình Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Ông Huỳnh Thái Nguyên - Chủ tịch Hội LHTNVN TP. Cần Thơ cho biết “Chương trình nhằm mục đích hỗ trợ người nông dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá thích hợp. Bên cạnh đó khuyến khích người chăn nuôi tiếp tục tái đàn, ngừa tình trạng khang hiếp thịt heo trong thời gian tới. Đồng thời kích thích - trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm”. Tại chương trình người dân sẽ được mua thịt heo sạch với giá rẻ hơn thị trường từ 35.000- 42.000 đồng/Kg nên từ rất sớm, hàng trăm người dân trên địa bàn đã có mặt tại nơi diễn ra chương trình để chọn mua cho mình những miếng thịt heo ngon mà rẻ. Được biết, thịt được bán trong chương trình đều là thịt heo sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để góp phần giảm bớt sự thua lỗ, số thịt này được thu mua từ các hộ nuôi heo trên địa bàn thành phố Cần Thơ với giá 30.000 đồng/Kg cao hơn so với giá thị trường hiện nay khoảng 8.000 đồng/Kg.

Cần Thơ: Thịt heo giá rẻ người dân chen nhau mua - Hình 1

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng

Ông Lê Văn Bé Tư- Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, khu vực ĐBSCL cho biết trong ngày đầu diễn ra chương trình, đã có 8 tấn thịt heo được tiêu thụ. Cứ theo đà này, dự kiến trong 3 ngày tới chương trình sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn thịt.

Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 19- 21/6, tại 3 điểm là Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ và 2 điểm bán vệ tinh tại địa điểm trước UBND Phường An Khánh và trước cổng Công đoàn Khu công nghiệp – khu chế xuất Trà Nóc. Riêng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ còn có các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông sản, mô hình khởi nghiệp của thanh niên. Song song đó chương trình còn diễn ra các chuyên đề: Các giải pháp nâng cao nhận thức và quy hoạch thực hiện chăn nuôi bền vững cho người dân chăn nuôi, Khởi nghiệp nông nghiệp... nhằm  tư vấn cho người dân chăn nuôi về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt heo đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Bên cạnh đó, chương trình còn kêu gọi sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, sản xuất và chế biến sản phẩm từ thịt lợn; tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hỗ trợ người chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm thông qua các báo, đài, fanpage, mạng xã hội của tổ chức Hội…

Lê An

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).