Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch UBND TP. HCM: Sẽ có một khu giáo dục quốc tế ở phía tây thành phố

Sáng 21/5, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Phần Lan - ông Kari Kahiluoto về các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng đô thị thông minh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. HCM bày tỏ vui mừng trước tình cảm mà ông Kari Kahiluoto cùng đoàn đã dành cho TP. HCM, cũng như những kế hoạch trong chiến lược hợp tác với thành phố để xây dựng TP. HCM trở thành một đô thị thông minh.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cảm ơn Đại sứ Kari Kahiluoto đã hỗ trợ đoàn doanh nghiệp của TP. HCM trong chuyến thăm và làm việc tại Phần Lan vừa qua, để đoàn được trực tiếp tìm hiểu những công cụ quản lý, kỹ thuật trong các lĩnh vực mà Phần Lan đang có thế mạnh. Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hợp tác sớm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP. HCM: Sẽ có một khu giáo dục quốc tế ở phía tây thành phố - Hình 1

Đại sứ Phần Lan - ông Kari Kahiluoto (giữa) mong muốn được hợp tác nhiều hơn với TP. HCM trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp Phần Lan có thế mạnh (Ảnh:Bảo Lan)

Đại sứ Phần Lan cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố đối với đoàn. Đồng thời, Đại sứ cũng cho biết, tuần qua ông đã tham dự nhiều sự kiện tại TP. HCM, trong khuôn khổ các sự kiện hợp tác giữa TP. HCM - Phần Lan. Đặc biệt là gặp gỡ những cựu sinh viên đã học và làm việc tại Phần Lan và tham gia buổi ra mắt cuốn sách Sisu: Vượt qua tất cả (nghệ thuật sống của người Phần Lan) tại hội chợ sách châu Âu vừa qua.

Về các nội dung liên quan đến xây dựng thành phố thông minh, Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, hiện Phần Lan rất quan tâm đến 3 lĩnh vực: Xử lý chất thải rắn đô thị, đổi mới sáng tạo và lĩnh vực giáo dục… là những thế mạnh mà nhiều doanh nghiệp Phần Lan đang sở hữu.

Về lĩnh vực xử lý chất thảy rắn, đại sứ Kari Kahiluoto cho biết sẽ có một đoàn doanh nghiêp đến làm việc với thành phố trong thời gian sớm nhất, để tìm hiểu cụ thể về điều kiện quản lý chất thải đô thị, công nghệ sinh học và công nghệ tái chế về tiêu chuẩn và kỹ thuật.

Trong lĩnh vực giáo dục, đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, ngoài việc tiếp tục triển khai mô hình Trường Đại học Tôn Đức Thắng - Phần Lan, xây dựng hoàn thiện trung tâm giáo dục nghề tại Đại học Văn Lang, Chính phủ Phần Lan sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động trong lình vực giáo dục, dạy nghề, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tối ưu cho sinh viên Việt Nam khi du học tại Phần Lan.

Về lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh và đổi mới sáng tạo, Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, Phần Lan có nhiều công ty rất mạnh hoạt động trong lĩnh vực an toàn công nghệ thông tin. Đồng thời, Đại sứ Kari Kahiluoto cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy các cuộc gặp gỡ để trao đổi và tìm hiểu các nội dung liên quan đến dự án xây dựng đô thị thông minh để tìm ra nội dung nào mà Phần Lan có thể tham gia tốt nhất. 

Trả lời các câu hỏi quan tâm của Đại sứ Phần Lan, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao thế mạnh của Phần Lan về lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh và xử lý nước thải.

Chủ tịch UBND TP. HCM: Sẽ có một khu giáo dục quốc tế ở phía tây thành phố - Hình 2

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong: "Tiềm năng hợp tác của hai bên là rất lớn và sẽ nỗ lực tối đa để mối quan hệ hợp tác này đạt hiệu quả cao (Ảnh:Bảo Lan)

“Qua buổi làm việc của lãnh đạo thành phố với ngài (PV) và đại sứ EU, chúng tôi kỳ vọng những đối tác, doanh nghiệp Phần Lan sẽ có cái nhìn rõ hơn về các vấn đề mà lãnh đạo thành phố quan tâm. Tôi kỳ vọng, sẽ có rất nhiều tiềm năng cho sự hợp tác giữa Phần Lan và TP. HCM, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và xây dựng thành phố thông minh”, Chủ tịch UBND TP. HCM khẳng định.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng chia sẻ những khó khăn trong vấn đề xử lý nước thải như hiện nay thành phố chỉ có 2 nhà máy xử lý nước thải, gồm Bình Hưng và Bình Hưng Hoà, 2 nhà máy này chỉ đáp ứng 10% xử lý nước thải của thành phố. Vì vậy, thành phố đang kêu gọi các nhà đầu tư - đầu tư khoảng 12 nhà máy, đặt mục tiêu đến năm 2020 từ 60-70% và 2025 đạt 100%.

Về xử lý rác thải, hiện thành phố có 8.350 tấn rác thải sinh hoạt/ngày, nhưng công nghệ chỉ dừng lại ở chôn lấp và tái chế nên thành phố đang đặt mục tiêu đến 2020 sẽ có 50% tái chế thành năng lượng. 

Về lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, thành phố đang hình thành kho dữ liệu mở và hệ sinh thái, trung tâm an toàn an ninh mạng và chọn 3 địa bàn làm thí điểm là quận 1, quận 12 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Liên quan đến đoàn doanh nghiệp thành phố Toku và các doanh nghiệp của Phần Lan đến TP. HCM trong tháng 6 tới, Chủ tịch cũng đề nghị phía Phần Lan sẽ làm việc trực tiếp với Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên - Môi trường cụ thể về các nội dung và báo cáo trước 31/5, để tìm ra những điều kiện thuận lợi hiệu quả nhất cho quá trình hợp tác của cả hai bên.

“Phần Lan là một trong những quốc gia có nền giáo dục ưu việt trên thế giới. Vì vậy, không chỉ dừng lại ở việc hợp tác mở một số trường như hiện tại, mà sẽ phát triển một khu vực giáo dục quốc tế tại phía tây thành phố. Đây là lĩnh vực mà TP. HCM rất quan tâm và chắc chắn tiềm năng hợp tác giữa TP. HCM - Phần Lan không ngừng phát triển trong thời gian tới”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Bảo Lan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.