Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường

Theo quy định của Sở Giao thông Vận tải, các nhà thầu phải sớm tái lập mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Nhưng trên nhiều tuyến đường tại khu vực quận Bình Thạnh (TP. HCM), vẫn nham nhở do đào xới khắp nơi.

THCL Theo quy định của Sở Giao thông Vận tải, các nhà thầu phải sớm tái lập mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Nhưng trên nhiều tuyến đường tại khu vực quận Bình Thạnh (TP. HCM), vẫn nham nhở do đào xới khắp nơi. 

Mặt đường thành “hố tử thần”

Thời gian qua, PV liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều người dân tại khu vực đường Chu Văn An, phường 26 và khu vực đường Nơ Trang Long (Bình Thạnh) về việc đơn vị thi công thuộc Công ty CP Cấp nước Gia Định tiến hành cắt, đào đường để lắp đặt ống cấp nước, không có hành lang che chắn bảo vệ người đi đường, gây mất an toàn. Mặt khác, san lấp thì sơ sài khiến nhiều người dân đi qua bị té ngã do đường gồ ghề.

Từ phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đã ghi nhận trên nhiều tuyến đường trong khu vực quận Bình Thạnh mà đơn vị thi công đào đường để lắp đặt các công trình ngầm, công trình cải tạo hệ thống hạ tầng. 

Cụ thể, trên tuyến đường Chu Văn An, đơn thị thi công thuộc Công ty CP Cấp nước Gia Định đào đường cải tạo mạng lưới cấp nước tái lập rất sơ sài, nhiều đoạn đường bị lồi lên, lõm xuống, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường - Hình 1

Một đoạn vỉa hè của nhà dân bị bằm nát khi thi công xong vẫn không được trả lại nguyên vẹn

Một số tuyến đường khác tại khu vực này, sau khi Công ty CP Cấp nước Gia Định thi công đào đường hoàn thành, xuất hiện những mảng đường chắp vá bị nứt vỡ. Thậm chí, có đoạn đường sau khi thi công, đã phá nát cả một đoạn vỉa hè của nhà dân tại khu vực đường Chu Văn An (Bình Thạnh).

Công ty CP Cấp nước Gia Định thi công cắt, đào đường để lắp đặt hệ thống công trình ngầm, nhưng khi tái lập lại tiến hành rất cẩu thả để lại những “hố tử thần”, lộ rõ cả phần hộp đầu nối của hệ thống đường ống nước nằm dưới mặt đường. Ngoài ra, trên một số tuyến đường khác, hộp đầu nối lại nằm “trơ trơ” lồi hẳn lên mặt đường khiến nhiều phương tiện đi qua đoạn đường này gặp khó khăn.

Trên tuyến đường khu vực Nơ Trang Long, Công ty CP Cấp nước Gia Định đã hoàn thành thi công, nhưng đường vẫn nham nhở, nứt vỡ không phục hồi theo đúng quy định...

Điểm chung của những đoạn đường tại khu vực này là dù đã thi công xong, nhưng nhà thầu vẫn không trả lại mặt đường đúng nguyên trạng. Vào giờ cao điểm, nhiều người dân khi đi qua những đoạn đường này rất khó khăn và nhiều lần bị ngã do mặt đường bị lồi lõm.

Thi công thiếu trách nhiệm?

Việc đào những lằn phui đường đã phá vỡ kết cấu nền đường khiến chất lượng đường sụt giảm mà hiện tượng dễ nhìn thấy là mặt đường bị lồi lõm, không còn bằng phẳng như trước. Đáng lo hơn, việc tái lập mặt đường kém chất lượng khiến mặt đường xuất hiện những “hố tử thần” ngay trên đường có đông đúc phương tiện đi lại. Không những người đi đường khốn khổ vì mặt đường lồi lõm, lún sụt mà cư dân ở 2 bên đường lại càng khổ hơn.

Theo những người dân ở đây, điều bức xúc chính là đơn vị thi công thiếu trách nhiệm trong việc san lấp lại mặt đường.

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường - Hình 2

Đường sau khi tái lập nham nhở, nứt vỡ tại khu vực quận Bình Thạnh

Điều đáng nói, đơn vị thi công thuộc Công ty CP Cấp nước Gia Định vi phạm quy định không hoàn trả lại phần đường nguyên vẹn sau thi công. Theo phản ánh của nhiều người dân tại khu vực này, thậm chí khi tiến hành thi công, công nhân Công ty CP Cấp nước Gia Định không được trang bị đồ bảo hộ lao động theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Công ty CP Cấp nước Gia Định khi tiến hành thi công đã không thực hiện đúng quy định: không treo biển thông tin, không có rào chắn, không bố trí người hướng dẫn, điều tiết giao thông...

Phải chăng, phía Công ty CP Cấp nước Gia Định đang vô cảm, thiếu trách nhiệm khi để mặc những đoạn đường lồi lõm, gồ ghề, sau khi tái lập cho người dân tự “xử lý”?

Một số hình ảnh nhiều tuyến đường không còn nguyên vẹn tại khu vực Q. Bình Thạnh:

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường - Hình 3

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường - Hình 4

Công ty CP Cấp nước Gia Định: Đào đường ẩu, gây nguy hiểm cho người đi đường - Hình 5

Mặt đường được tái lập không còn nguyên vẹn do đơn vị thi công thuộc Công ty CP Cấp nước Gia Định thực hiện

Hiền Anh

Tin mới

Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa thông tin một số vị trí trạm dừng nghỉ/trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể phục vụ người tham gia giao thông ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024.

Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để tổ chức các khâu của Kỳ thi. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức với 750 phòng thi; 08 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.