Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Nhất Nhất bị “tố” cạnh tranh không lành mạnh

Cản trở, gây hấn với trình dược viên của “đối thủ”, gửi thư khuyến cáo tới khách hàng và nhà thuốc gây nh

THCL Cản trở, gây hấn với trình dược viên của “đối thủ”, gửi thư khuyến cáo tới khách hàng và nhà thuốc gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận là những việc làm của Công ty TNHH Nhất Nhất gây ra cho công ty TNHH Dược Thảo Hoàng Thành.

Ngăn cản kinh doanh

Trong đơn kêu cứu gửi báo Thương hiệu và Công luận, Công ty TNHH Dược Thảo Hoàng Thành bức xúc “tố” hành vi có dấu hiệu kinh doanh trái với đạo đức thông thường, cạnh tranh không lành mạnh của Công ty TNHH Nhất Nhất (trụ sở chính tại số 6A, ngõ 508 Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) làm cho doanh thu của Dược Thảo Hoàng Thành bị tổn thất nặng nề, tâm lý khách hàng đang tin dùng sản phẩm Hoạt huyết Hoàng Thành hoang mang, lo lắng.

Sự việc bắt nguồn từ thời điểm đầu năm 2016, Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành chính thức ra mắt Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Thành (HHHT). Chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm HHHT được khách hàng tin tưởng, lựa chọn thì ngày 18/04/2016, ông Nguyễn Quang Phi Tín - đại diện Công ty TNHH Nhất Nhất đã gửi thư Khuyến cáo tới khách hàng và các nhà thuốc với nội dung: dấu hiệu Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất trên bao bì sản phẩm HHHT có thể làm cho người tiêu dùng nhầm lẫn với sản phẩm của công ty TNHH Nhất Nhất và có thể đã vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của Công ty TNHH Nhất Nhất. Từ đó, đưa ra khuyến cáo tới khách hàng đặc biệt lưu ý và cân nhắc đến hậu quả pháp lý có thể xảy ra nếu thực hiện lưu trữ, buôn bán, kinh doanh các sản phẩm có gắn dấu hiệu Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất…

Để đạt mục đích tuyên truyền rộng rãi, Công ty TNHH Nhất Nhất đã chỉ đạo nhân viên của mình đi tung tin “Cở sở sản xuất dược thảo Nhất Nhất” có dấu hiệu vi phạm Luật SHTT và phát tờ rơi, gửi email đến các nhà thuốc và khách hàng. Thậm chí, trong quá trình làm việc, nhân viên của Công ty TNHH Nhất Nhất còn có hành vi xúc phạm, gây hấn và cản trở việc tiếp thị kinh doanh sản phẩm HHHT (sự việc xảy ra tại một Nhà thuốc tại phố Đội Cấn - Hà Nội).

Trước nội dung trong thư khuyến cáo và hành động của Công ty TNHH Nhất Nhất, bà Phạm Thị Hoài - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành bức xúc “Chúng tôi đến các nhà thuốc thì được phản hồi sản phẩm HHHT là hàng giả, hàng nhái. Thậm chí, có những nơi họ còn dọa nếu bán sản phẩm này thì sẽ liên lụy đến pháp luật, quản lý thị trường sẽ kiểm tra, thu giữ nên họ trả lại hàng. Từ đó, việc bán hàng rất khó khăn, doanh thu thua lỗ, tổn thất nặng nề”.

Bà Hoài còn cho biết, có thể do công dụng của sản phẩm Hoạt huyết Hoàng thành và Hoạt huyết Nhất Nhất có tác dụng giống nhau là bổ huyết, hoạt huyết nên “vô tình” 2 sản phẩm này đã trở thành “đối thủ” của nhau. Chính vì vậy, việc Công ty TNHH Nhất Nhất dùng “chiêu thức” cạnh tranh không lành mạnh, chèn ép “đối thủ”, tạo ra cuộc chơi không cân sức, gây nhiều hệ lụy cho Công ty TNHH Hoàng Thành.

Dọa khách hàng, thay cơ quan Nhà nước phán xét, quy chụp?

Không chỉ vậy, Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành còn bày tỏ quan điểm trong đơn kêu cứu về hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật của Công ty TNHH Nhất khi thay cả cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phán xét, kết luận sự việc, tạo ra hiệu ứng nhiễu loạn thông tin. Cụ thể, trong thư khuyến cáo gửi tới các nhà thuốc và khách hàng công ty TNHH Nhất Nhất có viết: “Các hành vi nêu trên bị pháp luật nghiêm cấm và bị xử phạt đến 250 triệu đồng (đối với cá nhân) và 500 triệu đồng (đối với tổ chức); buộc bồi thường thiệt hại; tịch thu tang vật vi phạm; đổi tên Doanh nghiệp; trong trường hợp nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Cùng với đó, Công ty TNHH Nhất Nhất còn “dọa” cả khách hàng khi quy chụp quan điểm: “cân nhắc đến hậu quả pháp lý có thể xảy ra nếu lưu trữ, buôn bán, kinh doanh các sản phẩm có gắn dấu hiệu “Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất” mà không được sự cho phép của Công ty Nhất Nhất”. Đây là hành vi chèn ép, muốn triệt tiêu sản phẩm HHHT, và tự ban cho mình “quyền” phán xét và ngộ nhận những điều không có căn cứ ?

Bà Ngô Hải Hồng (67 tuổi) ở Phúc Xá, Hà Nội bày tỏ cảm giác lo lắng khi đọc thư khuyến cáo của Công ty TNHH Nhất Nhất tại nhà thuốc: “Chúng tôi chưa biết thực hư thế nào nhưng cứ nói đến hậu quả pháp lý nếu lưu trữ, buôn bán là e ngại. Cơ quan chức năng ở đâu mà không kết luận lại để doanh nghiệp gửi thư “tố” nhau thế này?”

Nhận định về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Huy An - Trưởng VP Luật sư Huy An, thành phố Hà Nội cho biết: “Việc Công ty TNHH Nhất Nhất có hành vi gửi thư khuyến cáo tới các nhà thuốc và khách hàng với nội dung có phần quy chụp, sử dụng từ ngữ dễ gây hiểu nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho người sử dụng khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng là hành vi có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh, làm cho thị trường kinh doanh không bình đẳng”

Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành đã có đơn gửi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

PV (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.