Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cụ bà 97 tuổi giỏi nâng tạ hơn cả thanh niên

Nếu nghĩ rằng những người lớn tuổi chỉ biết ngồi nhà, đan len hoặc xem ti vi thì bạn đã nhầm. Cụ Edith Traina vẫn gắn bó với bộ môn cử tạ và đoạt được nhiều giải thưởng.

Cụ bà 97 tuổi giỏi nâng tạ hơn cả thanh niên - Hình 1

 Trông cụ Edith khỏe mạnh hơn cả thanh niên

Cụ Edith Traina đến từ Florida, Mỹ đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về định nghĩa “người già” bởi dù đã cao tuổi, cụ vẫn vô cùng khỏe khoắn và có thể nâng tạ mà không gặp khó khăn gì nhiều. Thậm chí, cụ Edith còn tổ chức hẳn một cuộc thi mang tên mình vào thứ 7 vừa rồi.

Cuộc thi Edith Traina Inspirational Open năm 2018 đã diễn ra tại cơ sở đào tạo Tampa’s Stronglife và thu hút rất nhiều người đăng ký tham dự. Các vận động viên được cạnh tranh công bằng với nhau, không phân biệt tuổi tác và dù có là thiếu niên 13 tuổi hay các cụ già “gần đất xa trời” thì đều có thể thi đấu công bằng.

“Tôi có một người bạn tên Carmen, cô ấy đã đá cho tôi một phát và la hét rằng hãy đến phòng tập thể dục. Thế rồi khi tôi bắt đầu nâng tạ, ngay khi nâng, tôi đã nghe thấy giọng nói trong đầu mình “Ôi trời ơi, mình đang làm điều đó!”.

Nếu cả ngày tôi chỉ ngồi trên ghế và không làm bất cứ điều gì có ý nghĩa thì ngày hôm sau, tôi sẽ cảm thấy có một ngọn lửa đang hừng hực cháy trong người và lao ra khỏi nhà để đến phòng tập”, cụ Edith thổ lộ.

 Cụ bà 97 tuổi giỏi nâng tạ hơn cả thanh niên - Hình 2

Cụ bà có thể nâng mức tạ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Trước khi đến với bộ môn cử tạ, cụ bà 97 tuổi từng là giáo viên dạy nhảy Line Dancing. Hiện tại, cụ Edith đến phòng tập 3 lần một tuần và tham dự 6 cuộc thi nâng tạ mỗi năm. Cụ bà cũng giành chiến thắng tương đối nhiều khi có tới 2 huy chương vàng tại giải đấu Polk County Senior Games cho độ tuổi từ 95 đến 99 tuổi. Lần lượt 2 phần thi đó là nằm nâng tạ trọng lượng 60 pounds và đứng nâng tạ 130 pounds.


Theo Metro

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.