Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng cho người bị mất tiền

Ngày 07/3/2017, Công ty điện lực TP. Đà Nẵng có quyết định tặng thưởng cho chị Trần Thị Anh (Tổ thu ngân chi nhánh điện lực quận Sơn Trà), vì hành động rất nhân văn khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Trước đó vào ngày 24/2, trên đường đi làm về, chị Trần Thị Anh –  có nhặt được một túi ni lông trong đó có hộp ô mai và rất nhiều tiền mặt ở trong.

Thời điểm này trời mưa, chị Anh tấp vào lề trú nhờ trước cửa hàng điện thoại ở số 226 Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và cũng nghĩ người mất sẽ quay lại tìm đồ đánh mất. Chưa đầy 5 phút sau, chị Anh thấy một phụ nữ hớt hải xuất hiện và đang tìm kiếm một cái gì đó.

Đoán ra chủ nhân cọc tiền mình nhặt được, chị Anh tiến đến hỏi và được biết chị Nguyễn Thị Thanh Thu (trú ngõ 38 Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng tiền mặt, vốn là tiền đất đặt cọc mà con gái nhờ chị Thu giữ hộ. Đoán đây đúng là chủ nhân của chiếc túi ni lông mà chị vừa nhặt được, song để xác minh chính xác, chị Anh hỏi tiếp và được người phụ nữ xác nhận có thêm hộp ô mai.

Sau khi biết chính xác chủ nhận của chiếc túi, chị đã trả lại cho người đánh rơi. Người phụ nữ không ngớt lời cảm ơn và nói con gái cô mua đất ở Đà Nẵng là một lựa chọn đúng đắn.

Để động viên khen thưởng kịp thời, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty điện lực TP Đà Nẵng đã tặng thưởng chị Trần Thị Anh giấy khen kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng. “Tôi rất xúc động trước hành động đẹp của chị Anh. Không phải ai cũng đủ dũng cảm, vượt qua lòng tham cá nhân để trả lại người đánh rơi số tiền rất lớn như vậy. Càng xúc động, cảm kích hơn khi chúng tôi biết chị Anh không nhận tiền cảm ơn  của người đánh rơi”, ông Ngô Tấn Cư chia sẻ.

Đà Nẵng: Nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng cho người bị mất tiền - Hình 1

Chị Anh nhận khen thưởng vì hành động trả lại 1 tỷ đồng tiền nhặt được cho người bị mất

Khá bất ngờ khi nhận được giấy khen và tiền thưởng từ Giám đốc Công ty, chị Trần Trị Anh cho biết: “Có lẽ ai ở vào trường hợp của tôi cũng sẽ làm như vậy, khi nhặt được túi tiền tôi nghĩ ngay đến việc phải tìm người đánh rơi để trả lại. Đây cũng là nét đẹp văn hóa ngành điện mà chúng tôi được lãnh đạo Công ty thường xuyên nhắc nhở mỗi khi giao tiếp, cư xử với khách hàng cũng như người dân”.

Đà Nẵng: Nhân viên điện lực trả lại 1 tỷ đồng cho người bị mất tiền - Hình 2

Thủ tướng Chính phủ  tặng thưởng Bằng khen cho chị Trần Thị Anh

Cũng từ hành động nhân văn này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký quyết định tặng thưởng Bằng khen cho chị Trần Thị Anh.

Lê Khắc Niên

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.