Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đan Mạch vs Australia: ‘Mèo nào cắn mỉu nào’?

Để có tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out, những chú “Lính chì” bắt buộc phải dành chiến thắng trước Australia. Tuy nhiên, do đã “trắng tay” trong trận mở màn, nên Australia buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Đan Mạch mới có hy vọng đoạt vé đi tiếp.

Chủ đề: World Cup 2018

Đội tuyển Đan Mạch đã khởi đầu chiến dịch World Cup với một chiến thắng nhọc nhằn trước Peru. Đại diện của Nam Mỹ được hưởng một quả penalty trong hiệp một sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR. Nhưng tiền vệ Cueva đã sút bóng khá thiếu trách nhiệm và khiến Peru không có được bàn dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, Đan Mạch bất ngờ có được bàn thắng nhờ công của Yussuf Poulsen. Từ một đường chọc khe hoàn hảo của Eriksen, Poulsen băng xuống bên cánh trái và dứt điểm thông minh đánh lừa được hướng phán đoán của thủ thành đối phương.

Đan Mạch vs Australia: ‘Mèo nào cắn mỉu nào’? - Hình 1

Phải mất 27 phút, Đan Mạch mới có được cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu ở sân Saransk. Họ buộc phải phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu với Peru.

Nhờ có chiến thắng ở lượt trận đầu tiên, Đan Mạch đang tràn đầy tự tin để hướng đến trận đấu với Australia, đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng. Nếu như giành chiến thắng, Đan Mạch coi như sẽ đặt một chân vào vòng 1/8. Và điều này sẽ thành sự thực nếu như đội tuyển Pháp không để thua trước Peru sau đó.

Lúc này, Đan Mạch đang có được đội hình mạnh nhất. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ William Kvist vì chấn thương trong trận gặp Peru, ông Hareide đang có những lựa chọn tốt nhất trong tay như Kasper Schmeichel, Simon Kjaer, Christian Eriksen hay Andreas Christensen. Đây sẽ là cơ sở để Đan Mạch có thể hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tới.

Trong khi Đan Mạch chiếm ưu thế cả về phong độ lẫn yếu tố con người, khó khăn lại đang bủa vây quanh thầy trò HLV Bert van Marwijk. Đội hình của Australia lúc này đây không có được những ngôi sao với đẳng cấp vượt trội, có khả năng xoay chuyển cục diện như trường hợp của Eriksen bên phía Đan Mạch.

Đan Mạch vs Australia: ‘Mèo nào cắn mỉu nào’? - Hình 2

Ngoài chất lượng đội hình được đánh giá thấp hơn, Australia còn có phong độ khá phập phù. Số liệu thống kê đã cho thấy, đội bóng tới từ châu Đại Dương chỉ giành thắng lợi vỏn vẹn 3 trận qua 9 trận ra sân trở lại đây.

Tuy nhiên, do đã “trắng tay” trong trận mở màn nên Australia buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Đan Mạch nhằm nuôi hy vọng đoạt vé đi tiếp. Với thực lực của mình, đội bóng xứ sở chuột túi hoàn toàn có thể kiếm điểm trước “Thùng thuốc nổ”.

Muốn làm được điều đó, Australia cần phải “khóa chặt” được tiền vệ Christian Eriksen. Những năm gần đây, ngôi sao 26 tuổi luôn được xem là “linh hồn” nơi tuyến giữa của ĐT Đan Mạch. Dường như mọi đợt lên bóng của họ đều đi qua đôi chân của tiền vệ tài hoa đang khoác áo Tottenham.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Larsen, Schone, Eriksen, Delaney, Poulsen, Nicolai Jorgensen, Sisto.

Australia: Ryan, Risdon, Milligan, Sainsbury, Behich, Leckie, Jedinak, Rogic, Mooy, Kruse, Cahill.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.