Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá

Tiền vệ của Man Utd giải đã có bàn thắng có phần may mắn cho đội tuyển Pháp trong tình thế bị đối thủ cầm chân sau khi Jedinak ghi bàn gỡ hòa.

Sau khi để đối thủ cầm hòa 0-0 trong hiệp 1, các cầu thủ đội tuyển Pháp có phần chơi lấn lướt hơn trong hiệp 2, điều đó đã giúp đội tuyển Pháp có được bàn thắng dẫn trước bằng tình huống đá phạt đền thành công của Griezmann sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Risdon với chính anh trong tình huống tăng tốc để đón đường chọc khe của Pogba.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau đó, trọng tài đã lần thứ hai chỉ tay vào chấm 11m. Lần này, Australia là đội hưởng lợi. Trung vệ Samuel Umtiti mắc sai lầm với một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, thủ quân Jedinak đánh lừa Lloris, gỡ hòa cho Australia.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 1

Trung vệ Samuel Umtiti mắc sai lầm với một pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm

Một pha phối hợp trung lộ của đội bóng châu Âu. Pogba lao từ giữa sân lên như một mũi tên. Sau hai pha bật nhả với Fekir và Giroud, tiền vệ của Man Utd dứt điểm ở tư thế với. Tuy nhiên, cú đá của anh chạm vào một hậu vệ Australia đổi hướng. Bóng đi chạm xà ngang rồi rơi vào phía trong vạch vôi. Một bàn thắng may mắn cho Pháp, anh đã giúp đội tuyển Pháp đã có ba điểm đầu tiên tại World Cup 2018.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 2

Pogba co phần may mắn khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 3

Australia phòng ngự số đông, Pháp gặp khó khăn

Ở hiệp một khi bước vào trận đấu này, Pháp được đánh giá cao hơn hẳn khi sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, từng được định giá tới 1,2 tỷ Euro. “Gà trống” sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ ba Dembele, Mbappe và Antoine Griezmann. Hàng tiền vệ gồm các cầu thủ Pogba, Kante,Tolisso. Cặp trung vệ của Pháp là Varane và Umtiti. Trong khi đó, Australia chơi với sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn duy nhất là Andrew Nabbout

Pháp nhập cuộc với khí thế tưng bừng ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 5, Pogba có cơ hội thử sức với cú đá phạt hàng rào nhưng không thắng được thủ thành Ryan. Tiếp theo đó, Mbappe và Griezmann đều có những pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với tuyển Pháp.

Bị ép sân liên tục nhưng Australia mới là đội có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên. Phút 17, từ quả đá phạt cách khung thành Pháp hơn 20m, Aaron Mooy câu bóng vào khu cấm địa để Mathiew Leckie thực hiện cú đánh đầu. Trong nỗ lực phá bóng, cầu thủ Tolisso thiếu chút nữa đã "đốt"  lưới nhà nếu Lloris không kịp phản xạ cứu thua xuất sắc.

Pháp 2-1 Australia: Pogba nổ súng Pháp có ba điểm quý giá - Hình 4

Thủ môn Lloris phản xạ cứu thua xuất sắc.

Những phút tiếp theo, Australia tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công. Các cầu thủ áo vàng liên tục di chuyển, tranh chấp không khoan nhượng với "dàn sao" của tuyển Pháp đồng thời hỗ trợ bọc lót theo khu vực rất tốt. Chính vì vậy, dù sở hữu nhiều chân sút xuất sắc nhưng tuyển Pháp không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Australia còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những pha lên bóng từ 2 cánh cùng những cú tạt vào khu cấm địa để Nabbout dứt điểm.

Đội hình hai đội

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Tolisso, Mbappe, Griezmann, Dembele

Australia: Ryan; Risdon, Milligan, Sainsbury, Behich; Jedinak, Mooy; Kruse, Leckie, Rogic; Nabbout

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.