Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội CSGT số 7 (PC 67, Công an TP. Hà Nội): Ra quân xử lý vi phạm, bảo đảm ATGT

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ l

 

THCL Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ có lúc lên tới hơn 40 độ C. Nhưng các CBCS Đội CSGT số 7 vẫn bám mặt đường, bảo đảmATGT; đồng thời, kiên quyết xử lý xe vi phạm, từ đó ý thức lái xe đã chuyển biến rõ rệt.

Lực lượng CSGT Đội 7 lập biên bản xử lý các trường hợp xe vi phạm

Nắm được tình trạng các xe khách chạy không đúng tuyến, xe hợp đồng đã hết hạn giấy phép, vào giờ cao điểm thường xuyên lưu thông qua địa phận quận Hà Đông – quận Thanh Xuân, nhất là tuyến đường Trần Phú hướng về trung tâm Hà Nội (đang thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông), gây ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại các nút thi công công trình. Đội CSGT số 7 (PC 67 (Công an TP. Hà Nội) đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm lưu thông qua khu vực này.

Có mặt cùng tổ công tác của Đội CSGT số 7 sáng 14/6, tại địa phận đường Trần Phú (quận Hà Đông) theo ghi nhận của PV, có hàng chục trường hợp xe khách hợp đồng vi phạm với các lỗi như hết hạn giấy phép đăng ký vào phố cấm, dừng xe trên phần đường của xe bus, chạy không đúng tuyến lịch trình, đón trả khách không đúng quy định...

Đại úy Quách Tuấn, Tổ trưởng (Đội CSGT số 7) đang làm nhiệm vụ tại tổ công tác cho biết, đây là kế hoạch thường xuyên của Đội, ra quân vào giờ cao điểm để bảo đảmATGT và xử lý các trường hợp xe khách hợp đồng vi phạm, giải tỏa phân luồng tránh ùn tắc giao thông.

Trao đổi với PV, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh về tình trạng hoạt động của xe khách hợp đồng vi phạm, hoạt động vào giờ cao điểm. Đội CSGT số 7 đã tổ chức ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, Đội cũng yêu cầu tổ công tác tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông”.

Cũng theo, Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, từ ngày 1/1/2016 - 14/6/2016, Đội CSGT số 7 đã tiến hành xử lý 235 trường hợp xe khách, trong đó tạm giữ 230 giấy tờ xe, tước 6 GPLX, tạm giữ 3 phương tiện; xe taxi xử lý 81 trường hợp; xe bus là 10 trường hợp vi phạm…

“Trên tuyến đường Trần Phú – Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, hoạt động chủ yếu trên tuyến đường này là các tuyến xe của Công ty CP Ô tô khách Hà Tây và những tuyến xe này được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động”, Trung tá Ninh nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường hướng từ Hà Đông vào trung tâm thành phố, thời gian gần đây thường có biểu hiện xảy ra ùn tắc giao thông và các vi phạm về  TTATGT bởi trên tuyến đang thi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Nhất là điểm xây dựng nhà ga Thanh Xuân 3, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn một phần lớn diện tích lòng đường gây ra “nút thắt” giao thông, từ đó gây ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm. Đây là tuyến đường chính đi vào trung tâm thành phố, vì vậy lượng phương tiện tham gia giao thông là rất lớn...

“Đề nghị Sở GTVT, lực lượng TTGT cần phối hợp tiến hành phân làn, điều tiết giao thông để giảm thiểu việc ùn tắc. Sở GTVT cần có biện pháp - theo đó yêu cầu phía nhà thầu thi công cần có giải pháp trả lại mặt bằng, phải phân công người chỉ dẫn giao thông. Đặc biệt, hướng lưu thông Nguyễn Trãi – Hà Đông đang có một giải phân cách giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông là rất lớn. Đề nghị Sở GTVT Hà Nội có biện pháp ủi phẳng để việc lưu thông được thuận tiện, an toàn hơn”,Trung tá Đỗ Mạnh Ninh đã kiến nghị.

Phan Chinh – Minh Tuấn


 

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.