Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ U23 UAE mạnh cỡ nào?

Sau khi thua U23 Hàn Quốc ở bán kết, 15 giờ ngày 1/9 tới, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE trong trận tranh HCĐ ASIAD 18 trên sân Pakan Sari.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ U23 UAE mạnh cỡ nào? - Hình 1

 U23 Việt Nam sẽ giải mã được sức mạnh của U23 UAE

U23 Việt Nam đã không thể tiếp tục tạo nên kì tích ở bán kết ASIAD 2018 bởi sự vượt trội về đẳng cấp của U23 Hàn Quốc. Người hâm mộ và các cầu thủ tất nhiên có buồn nhưng không phải là thất vọng. Bây giờ tất cả cùng hướng đến trận tranh HCĐ và quyết tâm đánh bại U23 UAE.

Thêm một đội bóng Tây Á nữa hiện diện trong hành trình của U23 Việt Nam trên đất Indonesia sau Bahrain ở vòng 1/8, Syria ở tứ kết.

Những gì U23 UAE trình diễn tại ASIAD kì này không nổi bật. Họ chỉ thắng đối thủ yếu U23 Timor Leste ở vòng bảng và đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Thậm chí, U23 UAE là đội xếp thứ 4 trong 6 đội đứng thứ ba tại các bảng đấu ASIAD 2018.

Tại vòng 1/8, U23 UAE vẫn bình bình vậy. Họ vượt qua U23 Indonesia nhờ sút luân lưu. Đến tứ kết, đội bóng này hạ U23 Triều Tiên theo cách tương tự. Tới bán kết gặp U23 Nhật Bản – bại tướng của U23 Việt Nam, U23 UAE thất bại sau 90 phút bởi pha lập công kỹ thuật của cầu thủ vào sân thay người Ueda.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận tranh HCĐ U23 UAE mạnh cỡ nào? - Hình 2

Nhìn vào lối chơi của U23 UAE, họ giống như nhiều đội bóng Tây Á, đặc biệt tương đồng với U23 Syria. U23 UAE chơi bóng khá đơn giản, và thường tận dụng những quả treo bóng từ hai biên cho các tiền đạo có lợi thế về thể hình, hoặc những cú sút xa ngoài vòng cấm. Nhìn chung, họ rất khỏe.

Trong đội hình của U23 UAE không có những cầu thủ đẳng cấp cao. Cái tên đáng chú ý là Zayed Al-Ameri, người đã mang về 4 bàn thắng từ đầu giải. Ngoài ra, họ có tới 9 cầu thủ sinh năm 1997, 2 cầu thủ sinh năm 1998. Họ trẻ nhưng bù lại tinh thần thi đấu rất cao, chơi pressing máu lửa.

Kì ASIAD trước, U23 UAE dừng chân ở tứ kết. Và đáng chú ý, 4 năm trước, chính U23 UAE đã “gieo sầu” cho U23 Việt Nam ở vòng 1/8. U23 Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Toshiya Miura từng chơi tưng bừng ở vòng bảng khi thắng U23 Kyrgyzstan và cả U23 Iran nhưng bất lực trước U23 UAE.

Hiện tại, lứa U23 Việt Nam đang mang tầm vóc châu lục thế nên dù lịch sử đối đầu với U23 UAE không tốt nhưng tất cả đều rất tự tin. Tấm HCĐ sẽ là món quà tuyệt vời thầy trò Park Hang Seo dành tặng người hâm mộ.

K.L

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.