Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai giải cứu gần 140 tấn thịt heo trong 1 tuần

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai cho biết, trong thời gian 1 tuần, các điểm giải cứu đã bán ra thị trường tổng cộng gần 140 tấn thịt heo.

Theo thống kê của Hội nông dân Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có gần 1,7 triệu con heo, trong đó heo đến kỳ xuất chuồng khoảng 300.000 con. Trước tình hình giá giảm sút, cơ quan chức năng của tỉnh đang đề nghị các ngân hàng giãn nợ, giảm lãi suất vay để bớt gánh nặng cho người chăn nuôi heo.

Đồng Nai giải cứu gần 140 tấn thịt heo trong 1 tuần - Hình 1

Đồng Nai giải cứu gần 140 tấn thịt heo trong 1 tuần (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai nói rằng, hiệp hội được giao nhiệm vụ mua heo hơi của nông dân với giá 30.000 đồng/kg (cao hơn giá thương lái) và xẻ thịt bán ra với giá thấp hơn thị trường. Việc này nhằm mục đích hạn chế sự ảnh hưởng của thương lái lên giá cả.

Sau 1 tuần giải cứu, giá heo hơi hiện ở mức 20.000-26.000 đồng/kg (tăng 2.000-3.000 đồng/kg). Ngoài ra, giá thịt ở các chợ cũng giảm từ 5.000 - 8.000 đồng/kg.

Ngày 9/5, Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết đã mở 9 điểm bán thịt heo giải cứu giúp nông dân.

Trong đó, 5 điểm được tổ chức tại TP. Biên Hòa, 2 điểm tại huyện Trảng Bom, 2 điểm tại thị xã Long Khánh và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Mỗi ngày, chương trình bán ra thị trường hàng chục tấn thịt.

Ngày 9/5, Cục Chăn nuôi đã có công văn về tình hình chăn nuôi lợn gửi sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố. Theo đó, giá thành đầu vào của chăn nuôi lợn đã giảm đáng kể. Cụ thể, thức ăn chăn nuôi lợn giảm bình quân 200 đồng/kg; lãi suất tín dụng giảm và tiếp tục được cho vay mới; đặc biệt thị trường lợn có những chuyển biến tích cực, giá lợn hơi tăng trung bình 5.000-7.000 đồng/kg; giá thịt lợn giảm 10-30%.

Để tiếp tục "giải cứu" giá thịt lợn, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các sở NN&PTNT tổng hợp kết quả triển khai các giải pháp đã thực hiện trong thời gian qua.

Trước đó, trả lời báo chí, Thứ trưởng Hà Công Tuấn đã nêu 3 giải pháp cân bằng cung-cầu trên thị trường lợn: Thứ nhất, phải giải quyết tốt quan hệ cung-cầu; rà soát để bảo đảm tổng đàn lợn, cơ cấu hợp lý quy mô đàn lợn; thứ hai, tổ chức liên kết chuỗi; thứ ba, giải quyết vấn đề mở rộng thị trường...

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.