Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án chung cư Mường Thanh Cửa Đông (Nghệ An): Ngang nhiên xây dựng không phép?

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xâ

THCL Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn triển khai Dự án Tổ hợp khách sạn và Căn hộ cao cấp Mường Thanh Cửa Đông?

Dự án chung cư Mường Thanh Cửa Đông

Dự án không phép “hành” dân

Dự án tại số 167, đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng (TP. Vinh), do Công ty CP Du lịch dầu khí Phương Đông làm CĐT, quy mô 27 tầng (1 tầng hầm, 26 tầng nổi), được khởi công xây dựng quý IV/2015 và dự kiến sẽ hoàn thành năm 2016.

Sau khi đưa vào sử dụng, dự án này tương đương với khách sạn 4 sao, với các dịch vụ tiện tích cao cấp. Đến nay, dự án đã xây đến tầng thứ 7, nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng liên quan cấp phép xây dựng. Quan ngại hơn, bất chấp việc chưa thỏa thuận được việc đền bù với các hộ dân liền kề do những ảnh hưởng trong quá trình xây dựng, dự án vẫn tiến hành khiến dư luận bức xúc, chính quyền cũng quyết liệt vào cuộc, song CĐT vẫn phớt lờ và đơn vị thi công là Công ty TNHH Gia Phong vẫn tiến hành xây dựng (?!).

Theo đơn khiếu nại của các hộ dân sống tại Tổ 7, khối Trung Đông, phường Hưng Dũng (TP. Vinh), quá trình thi công, CĐT đã xây dựng bể phốt, bể ngầm lấn vào vỉa hè, nơi chưa được cơ quan chức năng cho phép, làm hàng rào bảo vệ công trình lấn chiếm vỉa hè đi bộ trên tuyến đường Nguyễn Phong Sắc. Đơn thư cũng tố cáo việc BQL dự án không chấp hành kết luận của UBND phường Hưng Dũng về việc thuê giám định độc lập về những thiệt hại của các hộ dân xung quanh dự án để có giải pháp đền bù, khắc phục cho những gia đình bị thiệt hại. Việc thi công của đơn vị này vi phạm luật xây dựng khi tổ chức thi công liên tục 24/24 trong khu dân cư làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân. Ngoài ra, quá trình xây dựng không thực hiện việc che chắn, bảo vệ khiến bụi bay vào nhà dân làm người dân bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Nguyễn Phúc Trang, Phó chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cho biết, việc người dân tố cáo bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công công trình dự án là có thật. UBND Phường Hưng Dũng đã có buổi làm việc với đại diện CĐT, đơn vị thi công và người dân trong vùng để thống nhất phương án, nhưng đến nay vẫn chưa được CĐT thực hiện.

Phớt lờ ý kiến chỉ đạo của TP Vinh?

Liên quan đến dự án này, ngày 31/3/2016, UBND TP. Vinh có QĐ số 1793 về việc xử phạt vi phạm hành chính với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng với số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty CP Du lịch dầu khí Phương Đông.

Ngay sau đó, UBND phường Hưng Dũng có quyết định đình chỉ thi công đối với công trình, để khắc phục hậu quả và chờ bổ sung giấy phép xây dựng. Trước đó, ngày 25/3/2016, Phòng Quản lý đô thị TP. Vinh có QĐ số 200A về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với Dự án chung cư Mường Thanh Cửa Đông, yêu cầu GĐ Công ty Điện lực thành phố, Công ty Cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện nước đối với công trình vi phạm trong vòng 24 giờ. Trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định đình chỉ thi công, nếu Công ty CP Du lịch dầu khí Phương Đông không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp, sẽ bị cưỡng chế phá bỏ công trình vi phạm. Tuy nhiên, công trình vẫn ngày đêm được triển khai thi công?

Ông Phan Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự TP. Vinh cho biết, sau khi phát hiện công trình sai phạm, đơn vị đã lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công; tham mưu cho UBND thành phố ra quyết định xử phạt.

Ông Hoàng Trọng Kim, GĐ Sở Xây dựng cho biết, đã nhận được phản ảnh của người dân. Bước đầu, đơn vị đã có những thỏa thuận với người dân bị ảnh hưởng. Về việc bị đình chỉ nhưng vẫn thi công, ông Kim cho biết sẽ có văn bản chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm quyết định đình chỉ và hoàn thiện hồ sơ thủ tục liên quan.

Đại diện Sở Xây dựng cũng cho biết thêm, sau nộp phạt hành chính, CĐT đã trình hồ sơ xin cấp phép, nhưng Sở Xây dựng chưa duyệt vì đơn vị này chưa thực hiện việc bồi thường những ảnh hưởng từ công trình đối với các hộ dân. Sở yêu cầu CĐT phải thực hiện việc đền bù cho người dân trên cơ sở xem xét và cấp giấy phép…

MẠNH HÙNG

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.