Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dubai dẫn đầu thế giới về lượng chi tiêu của du khách quốc tế

Theo thống kê thường niên Mastercard Global Destination Cities Index, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến du lịch được yêu thích nhất thế giới trong năm 2016 với 19,41 triệu người, vượt qua thủ đô London của Anh (19,06 triệu) và Paris của Pháp (15,45 triệu).

Dubai dẫn đầu thế giới về lượng chi tiêu của du khách quốc tế - Hình 1

Dubai vượt xa các kinh đô mua sắm như New York, London về lượng chi tiêu của du khách quốc tế năm ngoái...

Dù đứng ở vị trí thứ 4 với 14,87 triệu du khách trong năm ngoái, Dubai lại là thành phố dẫn đầu thế giới về lượng chi tiêu của du khách. 

Năm ngoái, du khách quốc tế nghỉ qua đêm tại Dubai đã chi tiêu tổng cộng 28,5 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng hơn 10% trong năm 2017.

Trong khi đó các kinh đô mua sắm như New York (Mỹ), London (Anh) lại bị bỏ xa ở vị trí thứ 2 và thứ 3 về lượng chi tiêu của du khách, lần lượt là 17,02 tỷ USD và 16,09 tỷ USD.

Trong top 10 thành phố có lượng chi tiêu của du khách nghỉ qua đêm nhiều nhất thế giới, có tới 6 đại diện từ châu Á gồm Singapore (15,69 tỷ USD), Bangkok (14,08 tỷ USD), Tokyo (11,28 tỷ USD), Đài Bắc (9,91 tỷ USD) và Seoul (9,38 tỷ USD).

Hơn một nửa trong số các thành phố dẫn đầu danh sách này có tăng trưởng chi tiêu của du khách quốc tế bằng hoặc lớn hơn so với tăng trưởng GDP quốc gia. Du lịch được xem là một trong những động lực lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế tại các nước này.

Xét về tăng trưởng du khách quốc tế từ trong giai đoạn 2009 - 2016, thành phố Osaka của Nhật dẫn đầu thế giới với tốc độ 24,7%. Hai thành phố của Việt Nam là Hà Nội và Tp.HCM có tốc độ tăng trưởng du khách quốc tế trong giai đoạn trên lần lượt là 16,4% (thuộc top 10) và 11,1%.

Số liệu về các thành phố có tăng trưởng du khách quốc tế nhanh nhất thế giới cho thấy sự thống trị của các thành phố tại châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông với vai trò là những điểm đến hàng đầu trong tương lai. 

Dubai dẫn đầu thế giới về lượng chi tiêu của du khách quốc tế - Hình 2

Những thành phố có tăng trưởng du khách quốc qua đêm lớn nhất thế giới - Nguồn: Mastercard Global Destination Cities Index.

Mastercard Global Destination Cities Index xếp hạng 132 thành phố du lịch trên khắp thế giới với các hạng mục gồm tổng lượng du khách quốc tế nghỉ qua đêm, chi tiêu của họ trong năm 2016 và dự báo tăng trưởng trong năm 2017. 

Kim Tuyến - vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.